11/09/2013 07:48 GMT+7

Khởi tố vụ tham nhũng tại Bệnh viện Nội tiết T.Ư

MINH QUANG
MINH QUANG

TT - Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án tham nhũng xảy ra tại Bệnh viện Nội tiết T.Ư (Bộ Y tế) và khởi tố một số bị can.

Trước đó, cơ quan điều tra khởi tố bị can đối với ông Mai Anh Tuấn (nguyên phó trưởng phòng truyền thông, trung tâm chỉ đạo tuyến - Bệnh viện Nội tiết T.Ư) và hai cán bộ là Vũ Minh Phúc, Nguyễn Thị Ngọc Anh về hành vi tham ô tài sản. Cơ quan điều tra tình nghi các bị can này lập khống danh sách các lớp tập huấn để tham ô.

Liên quan vụ việc này, Thanh tra Bộ Y tế có kết luận “qua kiểm tra, xác minh thực tế, đoàn thanh tra nhận thấy bản kế hoạch và dự trù kinh phí, nội dung, tài liệu tập huấn đã được lãnh đạo Bệnh viện Nội tiết T.Ư phê duyệt. Lớp tập huấn được triển khai thực hiện theo kế hoạch”.

Sau đó, văn phòng Ban chỉ đạo T.Ư về phòng chống tham nhũng đã lập tổ công tác xác minh và xác định có ba sai phạm: lớp học không đúng đối tượng; không đúng địa bàn (học viên trong danh sách nhận tiền đều ở huyện Tiên Lãng, Hải Phòng); không đúng số lượng, lập khống danh sách (lớp có 40 người nhưng tới 60 người ký nhận tiền, cũng không đúng họ tên như trong danh sách đã quyết toán với Bệnh viện Nội tiết T.Ư).

Trong khi vụ án đang trong quá trình điều tra, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên có ký công văn gửi Công an quận Đống Đa đề nghị giao lại vụ việc cho Bộ Y tế.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên