04/06/2013 10:40 GMT+7

Phạt đúng, nhưng "oan"

THANH CHÂU
THANH CHÂU

TT - Sáng 29-5, tôi đón taxi Vinasun, số tài 46... đi từ cầu Thị Nghè ra ngã tư Phú Nhuận, TP.HCM. Mặc dù đã nói rõ và tài xế tên V.N.C. đã nắm được lộ trình tôi muốn đi qua đường Trần Quang Khải, thế nhưng bác tài lại chạy lên cầu Điện Biên Phủ, ra hướng Hàng Xanh. Khi tôi phản ứng, bác tài vò đầu bứt tóc, xin lỗi, nói “lát nữa tính tiền sẽ trừ lại 30.000 đồng”.

Bác tài giải thích việc chạy lộn đường là do tâm trí rối ren vì mới bị CSGT quay phim khi đậu xe ở tòa nhà Kumho. “Coi như mất đứt 1,2 triệu đồng chị ơi, tức ghê. Tôi biết chỗ đó không được đậu xe, nhưng tại ông khách nói tôi chờ chút xíu, ổng chạy vô lấy hồ sơ rồi ra liền, tôi ỷ y”.

Bị phạt, nhất là vào đầu ngày thế này, đối với tài xế quả là đau khổ, coi như mất đứt một ngày công, buồn là phải. Tuy nhiên, vì lỗi vi phạm rõ ràng nên bác tài chỉ... bứt tóc than “lỗi tại tôi” chút vậy rồi thôi. Chuyện làm cho anh ấm ức là lần anh bị phạt khi bỏ khách ở đường Trần Hưng Đạo, gần ngã tư Lê Hồng Phong. Do thấy ông khách lớn tuổi, khoảng 70, già yếu lại đi nạng nên anh ngừng gần sát bên trạm xe để khách xuống xe, không phải đi xa. Thế là bị phạt. “Tôi đóng mất 800.000 đồng đó chị, năn nỉ, giải thích cách gì cũng không được. Các anh ấy nói cứ vi phạm là phạt”.

Câu chuyện này làm tôi nhớ lại mấy tháng trước cũng một anh tài xế taxi kể chuyện bị phạt “oan ức” tại một con đường khu trung tâm Q.1. Thấy người khách đang tỏ vẻ bị đau, ôm bụng, đứng đón xe ở làn đường dành cho xe máy, anh cho xe chạy vô đón khách và bị phạt.

Nghe mấy anh tài xế kể với giọng ấm ức, thấy cũng hơi bất nhẫn dù hành vi vi phạm của mấy anh không ai tranh cãi. Chợt nghĩ mai mốt gặp những trường hợp khách cần sự giúp đỡ trong tình huống phải vi phạm, chắc mấy anh cũng sẽ có chút ngại ngần. Thế mới biết có những lúc phạt đúng, nhưng “oan”.

THANH CHÂU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên