02/06/2013 09:19 GMT+7

Không một lời xin lỗi

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TT - Tan phiên tòa, người phụ nữ nấn ná đứng lại ở cửa phòng xử để đợi hội đồng xét xử (HĐXX). Khi HĐXX và đại diện viện kiểm sát đi ngang, chị nói với họ: “Gây chuyện cho người ta rồi không được một lời xin lỗi”. Và khi HĐXX đi khỏi, chị vẫn cứ đứng đấy nhắc đi nhắc lại “thật là tệ, không được lời nói nào”.

Người phụ nữ ấy là chị Đoàn Thị Chuyên (34 tuổi, huyện Mê Linh, Hà Nội). Không phải những lời ấy chị trách HĐXX mà trách bị cáo Lưu Văn Lợi (50 tuổi) - người vừa bị TAND TP Hà Nội xử phúc thẩm ngày 27-5, tuyên y án 6 tháng tù (án treo) về tội làm nhục người khác. Bị hại là con trai chị Chuyên.

Mọi chuyện bắt đầu từ ngày 15-9-2012, con trai của bị cáo Lợi và con trai chị Chuyên đánh cầu lông với nhau rồi nảy sinh mâu thuẫn và đánh nhau. Nghe con mách, bị cáo Lợi tức giận đi tìm chị Chuyên để hỏi cho ra lẽ. Trên đường đi, gặp con chị Chuyên, bị cáo Lợi đã bốc một nắm phân trâu tươi ở vệ đường trát vào miệng và mặt của cháu.

TAND huyện Mê Linh xử phạt Lưu Văn Lợi 6 tháng tù cho hưởng án treo về tội làm nhục người khác. Gia đình bị hại kháng cáo đòi tăng nặng hình phạt bị cáo. Ở phiên phúc thẩm ngày 27-5, chị Chuyên làm đại diện cho con trai và cứ một mực nói với HĐXX “nhờ pháp luật lấy lại danh dự cho con nhà cháu”. Chị bảo: “Con tôi hư thì anh ấy (bị cáo) thay bố vụt nó một cái để dạy dỗ thì tôi cũng mang ơn anh ấy. Đằng này anh ấy lại làm vậy. Không ai muốn ai phải vào tù cả. Nhưng sự việc xảy ra mà anh ấy không nói với nhà cháu câu nào, lại quá coi thường nhà cháu. Tòa làm sao lấy lại danh dự cho cháu nó. Nó đi học cứ bị bạn trong lớp bảo mày bị người ta ấn cứt vào miệng”.

Tòa hỏi bị cáo sao lại không xin lỗi gia đình bị hại. Bị cáo chỉ im lặng. Tòa giải thích cho chị Chuyên hiểu chuyện xảy ra cũng có một phần lỗi của con trai chị, tội của bị cáo chưa đến mức phải lãnh án tù giam nên cho bị cáo hưởng án treo để có cơ hội cải tạo ngoài xã hội. Tòa bác kháng cáo của chị Chuyên. Tan phiên tòa, bị cáo cũng nhanh chân về mất, không nói với mẹ con chị câu nào.

“Trẻ con làm sai nó cũng biết xin lỗi. Người lớn gây chuyện sao lại không biết nói lại với người ta một câu” - chị Chuyên nói thế rồi ấm ức dẫn con trai ra về.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên