01/05/2013 15:19 GMT+7

Dân bị côn đồ hành hung, công an "đang báo cáo"

THÂN HOÀNG - GIANG NGUYÊN
THÂN HOÀNG - GIANG NGUYÊN

TTO - Vụ việc xảy ra vào sáng 30-4 tại nhà bà Cao Thị Tám (36 tuổi, ngụ phường Đằng Lâm, Hải An, Hải Phòng) khi bà Tám cùng chồng và hai đứa con đang ở nhà.

Sau khi nhóm côn đồ rút đi, vợ chồng bà Tám được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu. Vì mới sinh con một tháng nên bà Tám bị băng huyết, trên mặt và người nhiều vết bầm tím. Rất may cả hai vợ chồng chỉ bị thương nhẹ phần mềm.

Bà Tám cho biết: “Tôi đang bế con nằm trên giường thì thấy hơn chục thanh niên hung hãn, xăm trổ đầy người lao vào nhà đập phá đồ đạc. Những người này đuổi vợ chồng tôi ra khỏi nhà rồi dùng gậy vụt vào người tôi. Tôi sợ quá van xin nhưng họ vẫn đánh. Họ đập vỡ bàn và tivi”.

Theo bà Tám, nguyên nhân có thể do mâu thuẫn trong làm ăn, gia đình đã làm đơn trình báo công an quận đề nghị điều tra nguyên nhân vụ việc.

Bà Tám còn nói đây không phải lần đầu tiên nhóm người lạ mặt này xông vào nhà đe dọa. Tối 28-4, khi gia đình bà đang ăn cơm cũng có khoảng chục thanh niên mặt mũi bặm trợn xông vào đuổi cả gia đình ra khỏi nhà.

Khi vợ chồng bà Tám phản ứng thì bị nhóm người này hành hung và đập phá đồ đạc. Ngay sau đó gia đình bà Tám đã làm đơn trình báo Công an phường Đằng Lâm nhưng vẫn xảy ra sự việc tương tự.

“Lúc xảy ra sự việc tôi cũng gọi cho công an phường. Thế nhưng chuyện xảy ra lúc 9g mà phải hai tiếng sau, lúc 11g công an mới có mặt”, ông Nam (chồng bà Tám) bức xúc.

Ông Nam cho biết sau khi vợ chồng ông nhập viện sáng 30-4, trưa cùng ngày nhóm côn đồ quay lại nhà và tìm vợ chồng ông. Một số người hàng xóm cũng nói trong buổi chiều cùng ngày thỉnh thoảng vẫn thấy những kẻ côn đồ lượn lờ quanh nhà ông Nam. Đầu giờ chiều, khoảng chục đối tượng đến và tự ý vào nhà ông Nam lục lọi trong chừng một giờ.

Trao đổi về vụ việc, trung tá Nguyễn Quang Tuyến - phó trưởng Công an phường Đằng Lâm - cho biết đã nhận được đơn trình báo và đang báo cáo lãnh đạo công an quận để xử lý. Về thông tin gia đình bà Tám đã trình báo vụ việc sau khi bị hành hung vào tối 28-4, ông Tuyến trả lời: “Đã báo cáo Đảng ủy, ủy ban phường để giải quyết” và từ chối cung cấp thêm thông tin cho báo chí.

Cùng ngày, đại tá Đỗ Đức Lâm, trưởng Công an quận Hải An, cho biết đã cử cán bộ điều tra vào bệnh viện lấy lời khai của vợ chồng bà Tám. Theo ông Lâm, thông tin ban đầu cho thấy nguyên nhân vụ việc có thể do mâu thuẫn trong công việc làm ăn, kinh doanh bất động sản của vợ chồng bà Tám.

Trả lời về việc công an phường thờ ơ, ông Lâm nói: “Tôi đã yêu cầu bố trí cán bộ công an đến hiện trường để đảm bảo công tác trật tự địa phương và đảm bảo an toàn cho gia đình. Còn việc gia đình trình báo từng bị hành hung mà cấp phường không xử lý thì tôi sẽ yêu cầu kiểm tra lại”.

THÂN HOÀNG - GIANG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên