25/04/2013 22:30 GMT+7

Bắt nhóm chuyên mua SH, Airblade, Exciter... gian đi cầm

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Ngày 25-4, Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, CA Q.Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ nhóm 6 nghi can “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”, “làm giả con dấu, giấy tờ của cơ quan nhà nước” và “trộm cắp tài sản”.

Đó là Ngô Thị Hạnh (40 tuổi, ngụ ấp 4, xã Phong Thanh, H.Giá Rai, Bạc Liêu), Lữ Phước Thành (43 tuổi, P.Tân Thới Hòa, Q.Tân Phú), Nguyễn Hữu Tâm (27 tuổi, ngụ ấp Thái Bình, xã Thanh Bình, H.Vũng Liêm, Vĩnh Long), Ngô Hoàng Duy (40 tuổi, P.13, Q.10), Bùi Thanh Long (23 tuổi, ngụ ấp 3, xã Phạm Văn Cội, H.Củ Chi) và Nguyễn Đăng Tâm (21 tuổi, ngụ xã Ea Ning, H.Cư Kuin, Đăklăk).

Khoảng một tháng trước, từ thông tin một người dân báo bị mất trộm một xe SH xảy ra trên địa bàn phường 25, Q.Bình Thạnh, Công an Q.Bình Thạnh đã vào cuộc điều tra. Sau hơn 1 tháng, các trinh sát biết được thủ đoạn, địa bàn hoạt động của băng nhóm trên và ra quân bắt gọn các thành viên trong băng nhóm này.

Trong đó, Hạnh có vai trò trưởng nhóm và cùng đồng bọn tỏa đi khắp các tỉnh, thành trên cả nước để thu mua các loại xe máy bị trộm cắp đời mới như SH, Airblade, Exciter…

Một chiếc SH đời mới (nguồn gốc trộm cắp) được nhóm này mua lại với giá từ 30 - 40 triệu đồng. Mua về, Hạnh cho đồng bọn làm giả biển số, giấy đăng ký xe và chụp hình một trong những tay đàn em trong nhóm rồi dán lên chứng minh nhân dân cũng do đồng bọn làm giả. Sau đó, đàn em Hạnh sẽ mang xe, giấy tờ đến các tiệm cầm đồ trên địa bàn Q.3, Q.Tân Bình, Q.Bình Tân, Q.Bình Thạnh và Q.10 để cầm cố với giá từ 70 - 90 triệu đồng/xe. Cầm được xe thì nhóm này bỏ luôn không quay lại chuộc.

Tại Cơ quan cảnh sát điều tra, các đối tượng trên đã khai nhận thực hiện hàng chục vụ mua xe trộm cắp rồi làm giả giấy tờ xe mang đi cầm cố để lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Cơ quan cảnh sát điều tra cũng đã truy tìm và thu hồi được 13 xe máy các loại như SH, Airblade, Exciter… Hiện vụ việc đang được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Bình Thạnh điều tra mở rộng.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên