07/04/2013 07:50 GMT+7

Bị án hình sự hơn 2 tháng, vẫn là phó giám đốc

DUY THANH
DUY THANH

TT - Ông Huỳnh Long Vấn, phó giám đốc phụ trách Ban quản lý rừng phòng hộ Khánh Sơn (thuộc Sở NN&PTNT tỉnh Khánh Hòa), bị TAND huyện Khánh Sơn tuyên phạt một năm cải tạo không giam giữ về tội thiếu trách nhiệm trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng vào ngày 17-1.

Tuy nhiên đến nay, ông này vẫn chưa bị xử lý kỷ luật về Đảng và đình chỉ chức vụ theo quy định của Đảng và pháp luật, dù bản án đã có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày tuyên án trong khi ông Vấn không kháng cáo phúc thẩm.

Ông Nguyễn Chuyện, chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Khánh Hòa, cho biết đảng viên bị kết án hình sự từ sáu tháng cải tạo không giam giữ, thì sau khi bản án có hiệu lực 15 ngày phải khai trừ ra khỏi Đảng, sau đó cơ quan quản lý nhà nước sẽ kỷ luật cách chức vụ nếu có.

Trong khi đó ông Lê Quý Hải, chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Khánh Sơn, cho biết đã làm xong hồ sơ kỷ luật Đảng đối với ông Vấn, chỉ chờ Ban thường vụ huyện ủy họp.

Còn ông Trần Công Thiên, giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Khánh Hòa, nói rằng chưa kỷ luật ông Vấn vì phải chờ kết quả xử lý kỷ luật Đảng.

Khi được hỏi vì sao ông Vấn bị tuyên án hơn hai tháng nhưng vẫn không bị tạm đình chỉ chức vụ, ông Thiên nói: “Sở chưa nhận được bản án của TAND huyện Khánh Sơn nên không rõ ông Vấn bị kết án thế nào”. Về điều này, ông Nguyễn Thành Phấn, chánh án TAND huyện Khánh Sơn, cho biết tòa đã gửi bản án cho Ban quản lý rừng phòng hộ Khánh Sơn và theo quy định pháp luật, ban này có trách nhiệm báo cáo Sở NN&PTNT.

Cũng theo ông Phấn, khi ra cáo trạng truy tố ông Huỳnh Long Vấn, Viện KSND huyện Khánh Sơn đề nghị Sở NN&PTNT tỉnh Khánh Hòa tạm đình chỉ chức vụ đối với bị can này, song đề nghị trên không được thực hiện.

Ông Nguyễn Chuyện cũng cho hay trước đó khi làm giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ Khánh Sơn, ông Vấn đã thiếu trách nhiệm trong quản lý để xảy ra việc rừng phòng hộ Khánh Sơn bị phá hoại nghiêm trọng.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên