26/02/2013 15:16 GMT+7

Lừa chạy trường, lãnh 14 năm tù

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Ngày 26-2, Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao tại Hà Nội đã bác kháng cáo của Mai Văn Tĩnh (30 tuổi, quê Thái Bình), tuyên phạt Tĩnh 14 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo án sơ thẩm, Tĩnh nguyên là giám đốc Công ty cổ phần gỗ pơmu và rượu Sán Lùng. Mặc dù công ty này không có chức năng liên kết, đào tạo và tuyển sinh nhưng đi đâu Tĩnh cũng tự nhận mình quen biết nhiều cán bộ của các trường công an, học viện quân sự..., có thể “chạy” vào trường học và xin được việc làm.

Tin tưởng vào Tĩnh, từ năm 2007-2009, 11 người đã đến nạp tiền với mong muốn nhờ Tĩnh xin việc làm và “chạy” trường. Sau khi nhận tiền, Tĩnh ôm tiền bỏ trốn. Tổng số tiền bị cáo chiếm đoạt của các bị hại là 1,315 tỉ đồng.

Trước đó, án phúc thẩm ngày 2-5-2012 của Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo 14 năm tù và buộc bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của các bị hại. Bị cáo kháng cáo kêu oan vì cho rằng mình không lừa đảo, mà đó là số tiền mọi người góp vốn làm ăn vào công ty. Tuy nhiên, hội đồng xét xử đã bác bỏ ý kiến trên.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên