09/01/2013 19:34 GMT+7

Y án chung thân kẻ giết mẹ dìm xác xuống sông

CHI MAI
CHI MAI

TTO - Ngày 9-1, bị cáo giết mẹ dìm xác xuống sông bị tuyên y án tù chung thân ở phiên tòa phúc thẩm.

Giết mẹ, lãnh án chung thân

Tại Tòa phúc thẩm TAND tối cao ở TP.HCM, vợ chồng bị cáo Huỳnh Văn Quyên (51 tuổi) và Lê Thị Tám (47 tuổi) kêu oan. Những anh chị em của Quyên, là người đại diện cho gia đình nạn nhân trong vụ án này (bà Dương Thị Tám, 78 tuổi, mẹ của bị cáo Quyên), tất cả đều ngụ ở Vĩnh Long, cũng kháng cáo cho rằng các bị cáo bị TAND tỉnh Vĩnh Long xử oan.

Theo bị cáo Quyên, do quá trình điều tra bị ép cung nên bị cáo đã nhận tội giết mẹ, thực tế mẹ bị cáo vì buồn con cháu, buồn chuyện gia đình mà tự tử.

Tuy nhiên, hội đồng xét xử phúc thẩm nhận định bị cáo không oan vì nếu mẹ mất tích nhiều ngày, sao bị cáo không đi trình báo cơ quan chức năng để tìm kiếm? Khi phát hiện xác chết đầy bùn đất, đang bị phân hủy, nhiều hàng xóm còn không thể nhận ra, tuy nhiên bị cáo đứng đằng xa lại khẳng định đó là mẹ mình.

Ngoài ra, mẫu gạch buộc trên tử thi trùng với mẫu gạch thu tại nhà bị cáo. Cộng thêm một số lời khai nhân chứng khác đều cho thấy phù hợp với lời khai nhận tội giết mẹ của Quyên tại cơ quan điều tra.

Theo tòa, bà Dương Thị Tám sống chung với vợ chồng Quyên. Do bà già, thường khắt khe, rầy la con cháu nên cuộc sống gia đình Quyên có nhiều bất hòa. Biết bà có ý định bán đất chia đều cho các con gái, Quyên không đồng ý nên tối 6-2-2007, Quyên và mẹ cãi vã lớn dẫn đến việc bị cáo bóp cổ giết chết mẹ. Sau đó, Quyên cột gạch vào chân bà rồi dìm xác xuống sông.

Vì thế, tòa phúc thẩm đã tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Vĩnh Long, khẳng định bị cáo Quyên chính là người đã giết chết mẹ ruột của mình và xử phạt bị cáo mức án tù chung thân về tội “giết người”. Tòa cũng cho rằng bị cáo Lê Thị Tám đã biết hành vi phạm tội của chồng mình nhưng che giấu, phạt bị cáo 4 năm 4 tháng 7 ngày tù (bằng thời hạn tạm giam) về tội “che giấu tội phạm”.

Năm 2008, TAND tỉnh Vĩnh Long từng xử sơ thẩm lần thứ nhất vụ án này, tuyên phạt Quyên tù chung thân, bị cáo Lê Thị Tám 13 năm tù cùng về tội giết người. Sau đó các bị cáo cùng kháng cáo kêu oan và cấp phúc thẩm đã tuyên hủy bản án trên để xét xử lại.

CHI MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên