23/12/2012 22:08 GMT+7

Vận chuyển gần 5kg ma túy đá qua đường hàng không

MỸ THƯƠNG
MỸ THƯƠNG

TTO - Ngày 23-12, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP.HCM có kết luận điều tra gửi Viện Kiểm sát TP.HCM đề nghị truy tố bị can Nguyễn Thị Hoa (46 tuổi, ngụ P.5, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) và Trần Thị Phương Trinh (28 tuổi, ngụ P.11, Q.Gò Vấp, TP.HCM) phạm tội “vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo đó, ngày 4-5-2012, tại cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất, công an cửa khẩu đã kiểm tra hành lý của Nguyễn Thị Hoa đi trên chuyến bay từ Philippines về Việt Nam, phát hiện dưới tấm lót đáy vali có giấu 1 túi nilông chứa chất tinh thể không màu.

Công an đã trích mẫu gửi Viện Khoa học hình sự tại TP.HCM giám định, kết quả cân nặng 25,4422 gram có chứa thành phần methemphetamine (MA - chất gây nghiện thuộc nhóm kích thích, thường gọi là hàng đá). Công an cửa khẩu đã lập biên bản bắt Hoa và chuyển hồ sơ vật chứng sang Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM.

Ngày 20-9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM trưng cầu Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an giám định tất cả hàm lượng ma túy nói trên.

Hoa khai khoảng tháng 3-2012 có quen một người đàn ông tên Minh (không rõ lai lịch). Minh nói biết một đường dây vận chuyển quần áo cho người nước ngoài, mỗi chuyến đi 10-15 ngày được hưởng tiền công 700-1.000 USD. Sau đó, Minh giới thiệu cho Hoa gặp Phương Trinh để hướng dẫn làm thủ tục đi nước ngoài.

Ngày 19-4, Hoa cùng Trinh đi ôtô khách qua Campuchia rồi sang Thái Lan gặp một người da đen dẫn Trinh và Hoa đi mua một áo vest màu đỏ, một áo sơmi sọc đen trắng, một đôi giày cao gót màu đỏ, một bóp tay màu đỏ để tiện nhận dạng. Sau đó, Trinh và Hoa quay lại Campuchia.

Ngày 22-4, Trinh đưa Hoa 1.000 USD và vé máy bay từ Campuchia đến Abidjan (Bờ Biển Ngà). Khi đến Abidjan có người phụ nữ da đen đưa về khách sạn, sau đó người này dẫn Hoa đi mua quần áo cũ và giao một chiếc vali (sau này phát hiện có ma túy) cho Hoa giữ.

Ngày 30-4, Hoa lên máy bay đi từ Abidjan đến Philippines thì bị nhà chức trách Philippines không cho nhập cảnh do vé máy bay không mang tên Hoa, buộc phải quay về VN. Khi Hoa xuống sân bay Tân Sơn Nhất thì bị an ninh sân bay bắt như đã nêu trên.

Ngày 7-5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM ra lệnh bắt khẩn cấp Trần Thị Phương Trinh về hành vi “vận chuyển trái phép chất ma túy”. Trinh khai: khoảng tháng 3-2011, Trinh quen một người phụ nữ tên Nhung không rõ lai lịch và được Nhung giới thiệu đi xách thuê quần áo cho người nước ngoài, mỗi chuyến đi được trả 900 USD.

Từ tháng 6-2011, Trinh được Nhung dẫn qua Campuchia gặp một phụ nữ tên Lan (người VN sống ở Campuchia). Trinh được Lan thuê qua Mali, Mozambique nhận hàng từ những người đàn ông da đen không rõ lai lịch tổng cộng 5 chuyến, mỗi chuyến Lan trả công 1.200 USD.

Đến chuyến thứ 5 do nghi ngờ vận chuyển heroin nên Trinh nói cho Lan biết. Lan liền nói Trinh giới thiệu người khác vận chuyển, mỗi chuyến thành công Trinh được hưởng 200 USD. Trinh đồng ý và đã giới thiệu nhiều người đi vận chuyển hàng, trong đó có Hoa, đến khi bị bắt.

MỸ THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên