05/10/2012 06:42 GMT+7

Bắt người nước ngoài giấu 2kg cocain trong album ảnh

MỸ THƯƠNG
MỸ THƯƠNG

TT - Ngày 4-10, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.HCM cho biết vừa bắt giữ đường dây vận chuyển hơn 2kg cocain.

Trước đó ngày 1-10, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) cùng công an cửa khẩu, hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đã kiểm tra, bắt quả tang Chaimongkol Suracha (30 tuổi, quốc tịch Thái Lan) về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất khi đối tượng di chuyển từ Brazil về VN.

Tang vật thu giữ là 2,06kg cocain được cất giấu trong hai album hình để trong vali hành lý.

Suracha khai đã làm quen qua mạng với hai người Brazil là Fosta và Mieare. Hai người này hứa sẽ xin việc cho Suracha tại một công ty xuất khẩu xe hơi ở VN. Ngày 12-8, Mieare dẫn Suracha qua VN nhưng lại nói đang cần người làm việc ở Brazil nên ngay trong tối 12-8 cả hai bay đến Brazil. Đến đây, Mieare giao Suracha cho một người đàn ông da đen và bỏ đi mất.

Đến ngày 28-9, các đối tượng này dẫn Suracha ra siêu thị sắm đồ, mua tặng Suracha một chiếc vali. Sau đó, một người da đen đưa vé máy bay về VN cho Suracha, vì theo người này, Suracha cần quay lại VN để gặp ông chủ công ty mà Mieare hứa xin cho Suracha vào làm việc và gửi kèm hai album hình về VN để tặng bạn bè. Đến tối 1-10, khi Suracha làm thủ tục nhập cảnh vào VN thì bị lực lượng hải quan kiểm tra và phát hiện.

Ngay trong đêm, lực lượng công an cho Suracha giao vali có chứa ma túy cho một đối tượng là Pakaporn Thatchun, từ Thái Lan sang nhận hàng, tại một khách sạn trên đường Thủ Khoa Huân, Q.1. Khi đối tượng này nhận hàng, lực lượng cảnh sát đã bắt giữ.

MỸ THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên