03/10/2012 18:14 GMT+7

Nữ SV Thái đưa ma túy vào VN lãnh án tử

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Ngày 3-10, tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo của Preeyanooch Phuttharaksa (23 tuổi, quốc tịch Thái Lan), tuyên y án tử hình với bị cáo về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Án tử hình nữ sinh Thái Lan vận chuyển ma túy

Theo án sơ thẩm, ngày 29-10-2011 Preeyanooch Phuttharaksa bị bắt tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM khi cơ quan hải quan tại đây phát hiện dưới đáy vali của Preeyanooch có ba túi chất rắn màu trắng dạng tinh thể, qua giám định là hơn 3kg ma túy.

Tại cơ quan điều tra và phiên tòa sơ thẩm, Preeyanooch khai nhận đã hai lần vận chuyển ma túy vào Việt Nam. Mỗi lần vận chuyển thành công được trả công 4.000 bath và 300 USD.

Tại tòa phúc thẩm, Preeyanooch đổi lời khai rằng hai lần đầu bị cáo vận chuyển vali xuống sân bay cho một người bạn đang mang thai chứ không biết trong vali có chứa ma túy. Đến lần thứ ba, Preeyanooch biết đó là hàng cấm không muốn vận chuyển nhưng bị một số người châu Phi ép buộc và đe dọa tính mạng.

Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại TP.HCM đã gửi đơn lên Tòa án nhân dân tối cao tại TP.HCM xin giảm án tử hình cho Preeyanooch Phuttharaksa.

Nói lời sau cùng, bị cáo trình bày: “Trong những ngày tạm giam, do bất đồng ngôn ngữ nên bị cáo không có người chia sẻ tâm sự, trong lòng rất nặng nề. Mong hội đồng xét xử giảm án, cho bị cáo được sống để được biết ba mẹ vẫn mạnh khỏe…”.

Hội đồng xét xử cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Nữ sinh viên này đã lợi dụng chính sách mở cửa của Việt Nam để vận chuyển ma túy bằng đường hàng không và vận chuyển ma túy với số lượng lớn. Bị cáo kháng cáo không có tình tiết giảm nhẹ nên tòa phúc thẩm quyết định giữ nguyên án sơ thẩm.

Trước khi bị bắt, Preeyanooch Phuttharaksa là sinh viên năm 3 một trường đại học ở Bangkok.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên