23/05/2012 19:32 GMT+7

Việt kiều lừa đảo lãnh 12 năm tù

C.MAI
C.MAI

TTO - Ngày 23-5, TAND TP.HCM xét xử và tuyên phạt Trương Việt Anh (42 tuổi, Việt kiều Mỹ) 12 năm tù về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

g3odgW58.jpgPhóng to
Bị cáo Trương Việt Anh che mặt khi bị chụp ảnh tại tòa - Ảnh: C. Mai

Theo cáo trạng của VKSND TP.HCM, bị cáo Anh là Việt kiều định cư tại Mỹ từ năm 1999. Trong lần về nước thăm thân nhân (năm 2010), do không có tiền tiêu xài nên Việt Anh nảy sinh ý định lừa đảo người khác lấy tiền.

Tháng 3-2010, Việt Anh di du lịch Nha Trang và nhìn thấy tấm biển rao bán lô đất mặt tiền đường Trần Phú nên đã gọi vào số điện thoại của chủ đất để vờ hỏi mua. Sau khi thống nhất giá cả, Việt Anh vào TP.HCM để gặp chủ đất (ông Lê Phi Hùng, quốc tịch Canada, ngụ huyện Nhà Bè, TP.HCM).

Với mục đích lừa đảo tiền của ông Hùng nên Việt Anh nói dối mới bị Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất tạm giữ 500.000 USD từ Mỹ chuyển về nên mượn gấp ông Hùng 300 triệu đồng để chi cho hải quan thì mới lấy được tiền để đặt cọc đất.

Do sợ mất khách, ông Hùng đồng ý và nhờ người nhà mang 300 triệu giao cho Việt Anh và đưa chàng Việt kiều này tới sân bay Tân Sơn Nhất.

Khi đến sân bay, Việt Anh cầm tiền đi vào trong rồi giả vờ nghe điện thoại xong quay ra cho biết sáng hôm sau mới có người xuất quỹ chi trả tiền và hẹn ông Hùng sáng mai quay lại. Sáng hôm sau, ông Hùng đến sân bay chờ hoài không thấy, liên lạc điện thoại cho bị cáo không được mới biết mình bị lừa và đi báo công an.

Sau khi bắt giữ Việt Anh, cơ quan điều tra đã tiếp nhận nhiều đơn tố cáo của các nạn nhân khác bị Việt Anh lừa đảo nhận tiền và hứa hẹn lo thủ tục định cư qua Mỹ.

Trong số đó, cơ quan điều tra xác định bị cáo đã lừa ông Nguyễn Minh Khiêm 20.000 USD với thủ đoạn nhận lo thủ tục cho con gái của ông Khiêm sang Mỹ.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên