23/03/2012 14:00 GMT+7

Bắt cóc trẻ em: phạt tổng cộng 24 năm tù

C.MAI
C.MAI

TTO - Ngày 23-3, TAND TP.HCM xét xử lưu động vụ bắt cóc cháu trai 3 tháng tuổi để đòi tiền chuộc 50 lượng vàng do cặp tình nhân Võ Thị Thanh Thúy và Nguyễn Xuân Tâm thực hiện. Phiên tòa đã thu hút hàng trăm người dân tham dự.

Bắt hai kẻ bắt cóc bé 3 tháng tuổi đòi 50 lượng vàngĐề nghị truy tố 2 bị can bắt cóc trẻ em

AFr9i4CP.jpgPhóng to
Hai bị cáo tại tòa - Ảnh: C.Mai

Xét tính chất nghiêm trọng, nguy hiểm cho xã hội về hành vi các bị cáo gây ra, hội đồng xét xử đã tuyên phạt Võ Thị Thanh Thúy 13 năm tù và Nguyễn Xuân Tâm 11 năm tù cùng về tội “bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Tại phiên tòa, hai bị cáo Thúy và Tâm đã thừa nhận cùng nhau lên kế hoạch tổ chức bắt cóc cháu bé vì muốn chiếm đoạt một số tiền lớn của cha mẹ cháu, trong đó Thúy là người chủ mưu, rủ rê Tâm cùng thực hiện.

Bị cáo Thúy khai tháng 8-2011 Thúy làm người giúp việc cho gia đình anh Quách Minh Hải (ngụ đường Hoàng Diệu, P.6, Q.4) với nhiệm vụ chăm sóc con trai anh Hải là cháu Quách Minh Hiển, lúc đó 3 tháng tuổi. Thấy gia chủ khá giả, biết gia đình anh Hải chuẩn bị cất nhà, Thúy đã nghĩ đến việc bắt cóc con trai anh Hải để đòi tiền chuộc.

Thực hiện kế hoạch này, bị cáo Thúy xin anh Hải cho nghỉ việc ba ngày, nói dối là về quê có việc nhưng thực chất Thúy và Tâm (người chung sống như vợ chồng với Thúy) cùng lên kế hoạch thực hiện vụ bắt cóc cháu Hiển.

Ban đầu Tâm không muốn tham gia nhưng sau khi được Thúy thuyết phục về số tiền lớn có được để chữa bệnh (cả hai đều nhiễm HIV) thì đồng ý. Hai bị cáo cùng nhau bàn bạc tìm chỗ gửi cháu bé. Các bị cáo đã đến một nhà trẻ tư nhân tại quận Gò Vấp để hỏi về việc gửi con qua đêm.

Ngày 10-9-2011, thấy cơ hội thuận tiện đã đến, Thúy bế cháu Hiển theo lối cửa sau nhà anh Hải ra đường lớn rồi gọi điện thoại cho Tâm đến đón. Cả hai đưa cháu Hiển đến nhà trẻ tư nhân đã chọn sẵn, nói dối là hai vợ chồng đi công việc mấy ngày, gửi con cũng để cai sữa luôn. Chủ nhà trẻ trên không chút nghi ngờ nên đã nhận giữ cháu Hiển với tiền công thỏa thuận 300.000 đồng.

Sau đó, Thúy và Tâm lấy điện thoại gọi cho vợ chồng anh Hải, nói đang bắt giữ cháu Hiển, nếu gia đình muốn con được thả về thì phải đưa 50 lượng vàng. Các bị cáo cũng đe dọa nạn nhân không được báo với cơ quan công an, nếu không sẽ tiêm virus HIV vào người cháu bé.

Gia đình anh Hải sợ hãi đã đồng ý với yêu cầu đòi tiền chuộc của các bị cáo nhưng một mặt bí mật tố cáo với cơ quan công an. Cơ quan công an đã truy tìm và nhanh chóng phát hiện địa điểm đang nhận giữ cháu Hiển nhưng vẫn đề nghị gia đình anh Hải vờ đồng ý thỏa thuận giao tiền cho các đối tượng bắt cóc.

Ngày 13-9-2011, Thúy và Tâm đến một địa điểm để nhận tiền thì bị lực lượng công an bắt giữ.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên