28/02/2012 16:57 GMT+7

Tuyên phạt tử hình hung thủ giết chị họ

C.MAI
C.MAI

TTO - Bản án ngày 28-2 của TAND TP.HCM đã tuyên hình phạt cao nhất là tử hình đối với Đào Văn Còn (26 tuổi, ngụ huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) về các tội giết người và cướp tài sản.

Bản án cũng tuyên phạt Nguyễn Thị Bích Thủy (23 tuổi, người yêu của Còn) 5 năm tù về hai tội không tố giác tội phạm và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

ZmuCrbSf.jpgPhóng to
Bị cáo Đào Văn Còn lãnh án tử hình

Theo cáo trạng, năm 2007 chị Dương Mộng Thúy (chị họ của Còn) lên TP.HCM thuê nhà mở quán cà phê và thuê Còn cùng Nguyễn Thị Bích Thủy phụ bán quán. Trong quá trình phụ việc, Còn và Thủy phát sinh tình cảm với nhau.

Tối 9-9-2010, sau khi nghỉ bán quán, mấy chị em rủ nhau ăn uống, sau đó Thúy và Thủy vào phòng ngủ.

Đến đêm sau khi xem "phim mát mẻ", Còn muốn "quan hệ" với Thủy nên đã vào phòng ôm Thủy nhưng lại ôm nhầm phải chị Thúy. Chị Thúy hoảng hốt la lớn đạp vào người Còn. Bị cáo đã đè lên bụng chị Thúy, bịt miệng bóp cổ chị đến chết. Thủy nghe tiếng động tỉnh giấc, biết Còn đã giết chết chị Thủy thì hoảng sợ bỏ xuống dưới nhà.

Còn ôm xác chị Thủy bỏ vào thùng xốp rồi mua đá đổ vào, sau đó chiếm đoạt nhiều tài sản gồm vòng vàng của chị Thúy. Còn đe dọa Thủy không được báo cho ai biết rồi cùng Thủy khóa trái cửa, để thùng xác chị Thúy trong nhà rồi cả hai bỏ trốn.

Sáng hôm sau, người dân không thấy chị Thúy mở quán nên đã phá cửa, phát hiện thùng xác chị Thúy trong nhà. Đến ngày 23-11-2011, hai bị cáo ra đầu thú.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên