16/12/2011 08:08 GMT+7

Xem xét khởi tố một CSGT nhận mãi lộ

MINH QUANG
MINH QUANG

TT - Tại cuộc gặp gỡ báo chí ngày 15-12, thượng tướng Đặng Văn Hiếu, thứ trưởng thường trực Bộ Công an, cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đang xem xét khởi tố thêm một cán bộ cảnh sát giao thông (CSGT) Công an Thanh Hóa về hành vi nhận hối lộ.

Thượng tướng Hiếu cho biết trong năm 2011, tỉ lệ cán bộ chiến sĩ vi phạm kỷ luật giảm so với năm 2010, không vụ nào có tính chất mức độ nghiêm trọng. Những vụ việc đã được phát hiện đều bị xử lý. Điển hình là vụ mãi lộ tại CSGT Thanh Hóa, sau khi báo Tuổi Trẻ đăng loạt bài về tình trạng này, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã vào cuộc, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Thanh Hải (26 tuổi, nguyên trung úy CSGT tổ tuần tra kiểm soát Nam Thanh Hóa, đã bị tước quân tịch) và Nguyễn Văn Đôi (trú tại thôn Khoa Trường, xã Tùng Lâm, huyện Tĩnh Gia) về hành vi “nhận hối lộ”.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục xem xét xử lý hình sự đối với một cán bộ CSGT Thanh Hóa trong tổ tuần tra kiểm soát thực hiện nhiệm vụ cùng ca với nguyên trung úy Nguyễn Thanh Hải.

Liên quan đến một số vấn đề nổi cộm trong thời gian gần đây như cháy nổ xe máy, CSGT Thanh Hóa dùng lưới đánh cá bắt xe vi phạm, tình trạng chống người thi hành công vụ, tội phạm đâm thuê chém mướn, thiếu tướng Nguyễn Danh Cộng - chánh văn phòng Bộ Công an - cho biết các cơ quan nghiệp vụ đã có biện pháp xử lý. Cụ thể, với tình trạng cháy nổ xe máy, bước đầu đã có kết luận về nguyên nhân vụ cháy xe tại Bắc Ninh. Với những vụ việc mới xảy ra, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục làm rõ.

Báo cáo của Bộ Công an nêu rõ tội phạm có tổ chức đang phức tạp trở lại, nhất là ở các đô thị lớn; có sự đan xen, gắn kết các hoạt động kinh tế núp dưới vỏ bọc doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ, nhà hàng, vũ trường. Trong năm 2011 đã xảy ra 761 vụ chống người thi hành công vụ, tăng hơn 5,9% so với năm 2010, trong đó có 196 vụ chống lại lực lượng công an. Cũng trong năm 2011, lực lượng công an cả nước đã điều tra khám phá trên 37.000 vụ phạm pháp hình sự, bắt và xử lý gần 54.500 đối tượng, triệt phá hơn 3.700 băng nhóm tội phạm.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên