24/06/2011 13:36 GMT+7

Phạt tù 3 bị cáo lập mộ giả chiếm đoạt tiền đền bù

 C.MAI
 C.MAI

TTO - Ngày 23-6, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Dương Thành Dũng (giám đốc Công ty Thiên Đệ, người giữ vai trò chính trong vụ lập mổ giả để lừa đảo tiền đền bù của Nhà nước) 2 năm tù và Trương Minh Hải (43 tuổi, đồng phạm giúp sức Dũng trong việc lập hồ sơ mộ giả) 6 tháng tù cùng về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Liên quan trách nhiệm kiểm tra hồ sơ, hiện trạng dự án đền bù là ông Nguyễn Văn Thành, nguyên cán bộ Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng huyện Hóc Môn, TP.HCM, cũng bị tòa xử phạt 10 tháng tù về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo cáo trạng, thực hiện chủ trương mở rộng diện tích xây dựng trường học, UBND huyện Hóc Môn đã thành lập tổ công tác khảo sát giải tỏa nghĩa địa do ông Thành làm tổ trưởng. Trong dự án giải tỏa nghĩa địa mở rộng sân tập thể thao Trường trung học Bà Điểm, trường ký hợp đồng với công ty của Dũng để lập sơ đồ hiện trạng và bốc mộ.

Dũng cấu kết với Thành nhờ nhiều người đứng tên giả thân nhân, kê khống 51 ngôi mộ chiếm đoạt 153 triệu đồng tiền đền bù giải phóng mặt bằng chia nhau.

Trong quá trình điều tra, truy tố, Dũng còn khai việc nâng khống số lượng mộ đền bù là thực hiện theo chỉ đạo của ông Cao Văn Hai, nguyên chủ tịch UBND xã Bà Điểm. Sau khi lấy được tiền đã chi cho ông Hai 5 triệu đồng và chi cho ông Thành, tổ trưởng tổ công tác 19,5 triệu đồng nhưng các ông này không thừa nhận nên các cơ quan tố tụng không có cơ sở để xử lý hình sự.

 C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên