24/05/2011 14:18 GMT+7

Án tù cho nhóm du khách nước ngoài lừa đảo trị bệnh

 C.MAI
 C.MAI

TTO - Bản án sơ thẩm ngày 23-5 của TAND TP.HCM đã tuyên phạt ba người nước ngoài (Quốc tịch Trung Quốc) gồm: Liu Qiu Di 18 tháng tù, Liu Jin Qing 15 tháng, Wu Cai Ping 13 tháng và Zhang Xue Yong 11 tháng 1 ngày tù (bằng với thời hạn tạm giam) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

Theo cáo trạng, tháng 6-2010, các bị cáo cùng nhau nhập cảnh vào Việt Nam với mục đích du lịch, thuê phòng trọ tại khách sạn đường Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM. Để có tiền tiêu, nhóm du khách này đã bàn bạc dùng chiêu bói toán lừa người mê tín, nhẹ dạ để lấy tiền.

Cả nhóm đã đi đến khu vực chợ Thiếc, Liu Jin Qing làm quen được với bà Lương Lang (ngụ Q.11, là người biết nói tiếng Trung Quốc). Nhóm du khách này đã giả vờ và phân công nhau đóng các vai thầy bói, thầy trị bệnh để dụ bà Lương Lang bỏ tiền cúng giản hạn, lấy thuốc nếu không gia đình bà sẽ có hai người chết.

Bà Lang đã tin thật và nhờ các du khách này cúng giải hạn. Trong lúc cúng, lấy thuốc, nhóm du khách đã lừa đánh tráo túi tiền, chiếm đoạt của bà Lang hơn 9 triệu đồng. Khi bà Lang phát hiện tri hô, nhóm du khách này đã bị bắt giữ.

 C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên