Xe chạy ngược chiều: phạt 3 lỗi, tước giấy phép lái xe 30 ngày

19/05/2011 15:11 (GMT + 7)
TTO - Ngày 19-5, thượng tá Phạm Hữu Châu, chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Long An, cho biết Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt đã lập biên bản, ra quyết định xử phạt tài xế Lê Quang Hải.
Xe 64H-5638 (trái) quay đầu xe chạy ngược chiều (ảnh chụp lại từ video clip)

Theo đó, phạt tài xế Hải 3 triệu đồng do vi phạm ba lỗi: chạy quá tốc độ, quay đầu xe không đúng quy định trên đường cao tốc và chạy ngược chiều.

Ngoài ra, Cảnh sát giao thông còn phạt bổ sung tước giấy phép lái xe của ông Hải thời gian 30 ngày.

Ông Huỳnh Ngọc Hùng, phó giám đốc Sở Giao thông vận tải kiêm thường trực Ban an toàn giao thông tỉnh Long An, thông qua báo Tuổi Trẻ nhờ cám ơn bạn đọc, các luật sư, chuyên gia về pháp luật đã đồng hành, nhiệt tình góp ý giải quyết vụ xe chạy ngược chiều trong thời gian qua.

V.TR. - N.HẬU

>> Xử phạt xe chạy ngược chiều cả 3 lỗi vi phạm
>> Sẽ kiến nghị xem xét lại vụ xe chạy ngược chiều
>> Phải xử nặng “viên đạn ngược chiều”
>> Phạt 1 triệu đồng xe chạy ngược chiều trên đường cao tốc!
>> Xe chạy ngược chiều trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương

0
Ý kiến bạn đọc (10) Gửi ý kiến của bạn
  • 5/19/2011 10:41:40 PM
    Đúng là luật pháp VN quá nhẹ. Hãy nhìn sang các nước tiên tiến, chạy quá tốc độ không thôi là phạt rất nặng rồi, chưa nói tới hành vi khác. Nếu gom 3 lỗi mà đem sang bên đó phạt thì phải là xử lí hình sự và tước giấy phép lái xe vĩnh viễn. Như thế mới đủ răn đe người khác. Ôi, VN quê hương tôi......
    T.H
  • 5/19/2011 9:49:56 PM

    Tại sao trường hợp của ông Trịnh Công Đông chạy quá tốc độ đã bị giam bằng lái đến 7 tháng mà tại sao trường hợp trên lại giam bằng có 1 tháng

    Kama
  • 5/19/2011 9:12:27 PM

    Việc xử phạt xe vi phạm do dân cung cấp chứng cứ là bình thường, xử phạt không được mới là lạ. Trong lĩnh vực hình sự, người vi phạm bị xử lý nghiêm khắc hơn nhưng chứng cứ do người dân cung cấp vẫn được sử dụng. Đằng này, vi phạm hành chính mà nói không xử được thì không hiểu họ áp dụng pháp luật kiểu gì. Nhà nước có chủ trương xã hội hóa công tác đấu tranh chống vi phạm pháp luật nếu chứng cứ người dân cung cấp bị phủ định thì không biết họ hưởng ứng chủ trương này của Nhà nước như thế nào?

    Tran Thanh Tung
  • 5/19/2011 8:21:41 PM

    Đây là trường hợp đầu tiên nhưng là lời cảnh tỉnh cho những nhà làm luật. Trường hợp này là phải tước quyền lái xe vĩnh viễn và phạt tù 3 năm để hối cải về việc bất chấp mạng sống con người để đánh đổi tiền phạt chạy quá tốc độ.

    Thanh Hải
  • 5/19/2011 7:17:40 PM

    Theo băng ghi hình thì trên xe tài xế Hải đang vận chuyển khách mà vẫn ngang nhiên chạy trên đường cao tốc. Nếu trường hợp rủi ro xảy ra thì hậu quả sẽ khó lường trước được. Theo tôi nên tước giấy phép tài xế Hải ít nhất 180 ngày và bắt buộc học lại luật giao thông đường bộ. Chứ phạt 3 triệu là quá nhẹ, quá ít, quá coi thường nhân mạng!

    Vũ A Cảnh
  • 5/19/2011 6:40:41 PM

    Vi phạm an toàn đường cao tốc nghiêm trọng như vậy mà chỉ bị tước giấy phép lái xe 30 ngày là quá nhẹ! Nếu như là nước ngoài thì là bị tước giấy phép vĩnh viễn rồi, xử phạt kiểu "cứng ngắc, nhẹ" như vậy thì chả trách phạm luật nhiều!

    Nguyễn Cao Sơn
  • 5/19/2011 6:13:44 PM

    Còn mức nào nặng hơn không, rõ ràng hành vi này là coi thường sinh mạng người khác và coi thường pháp luật Việt Nam. Chế tài không nặng thì không đủ tính răn đe.

    Bạn đọc
  • 5/19/2011 5:19:44 PM

    Phạt nhẹ hều! Vậy làm sao ngăn chặn được tài xế chạy ẩu? Thủ tướng trả lời cử tri rằng "một mình thủ tướng không làm giảm được tai nạn giao thông". Cả xã hội phải chung tay, nhưng ngành cảnh sát giao thông quá thiếu thuyết phục trong xử lý của mình, làm sao ngăn chặn tai nạn giao thông hiệu quả được.

    S.G.
  • 5/19/2011 4:34:49 PM

    Ông tài xế này giam bằng 30 ngày là quá nhẹ, bảo đảm ông này sẽ cầm biên bản để chạy tiếp thôi.

    Quang
  • 5/19/2011 3:55:34 PM
    3 triệu đồng không quan trọng, tước bằng lái xe mới đúng.
    Một bạn đọc
Báo Tuổi Trẻ giữ bản quyền nội dung trên website này; chỉ được phát hành lại nội dung thông tin này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo Tuổi Trẻ