19/05/2011 05:59 GMT+7

Phát hiện vụ mua bán nhà thu nhập thấp đầu tiên

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Chiều 18-5, thượng tá Đậu Văn Liên - phó trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an Hà Nội - đã báo cáo lãnh đạo TP Hà Nội vụ mua bán lại nhà thu nhập thấp tại dự án CT1 đường Ngô Thì Nhậm, Q.Hà Đông (Công ty cổ phần bêtông và xây dựng Vinaconex Xuân Mai làm chủ đầu tư).

Theo ông Liên, người được mua căn hộ số 1702 tại dự án CT1 là bà Cao Thị Loan. Làm việc với cơ quan công an, bà Loan khai vì không đủ tiền mua nên đã bán lại cho chị N.T.T.T. với giá 1,1 tỉ đồng. Tuy nhiên, chị T. khẳng định mình cho bà Loan vay 200 triệu đồng và được bà Loan cho... ở nhờ tại căn hộ trên.

Kết quả xác minh cho thấy giữa chị T. và bà Loan không có quan hệ họ hàng, chị T. cũng đã đầu tư mua máy điều hòa, lắp đặt tủ bếp và lát gỗ sàn nhà tại căn hộ 1702 và đang giữ chìa khóa căn hộ. Vì vậy, cơ quan công an khẳng định việc mua bán căn hộ giữa hai bên đã diễn ra.

Sau khi nghe các đơn vị liên quan báo cáo, Phó chủ tịch thường trực UBND TP Hà Nội Phí Thái Bình đã yêu cầu dừng mọi công việc sửa chữa, cải tạo hay nâng cấp và tổ chức niêm phong căn hộ trên; chỉ đạo chủ đầu tư thực hiện thu hồi căn hộ và hoàn trả tiền cho người mua theo hợp đồng.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên