08/05/2011 07:27 GMT+7

Cán bộ hải quan tiếp tay buôn lậu gần 1,4 tỉ đồng

M.QUANG
M.QUANG

TT - Mở rộng điều tra vụ án tiếp tay buôn lậu xảy ra tại hải quan cảng Sài Gòn, cơ quan chức năng xác định lô hàng nhập lậu có giá trị gần 1,4 tỉ đồng đã được nhân viên Công ty TNHH thương mại dịch vụ Cát Tường bàn bạc kỹ lưỡng với hai nhân viên hải quan để khai báo gian dối.

Read this on Tuoitrenews.vn

Liên quan đến vụ án này, Cục điều tra chống buôn lậu Tổng cục Hải quan đã khởi tố vụ án để điều tra và sau đó Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam hai cán bộ hải quan gồm Nguyễn Văn Hạnh và Trần Thanh Lâm.

Theo kết quả điều tra, ngày 30-12-2010 nhân viên Công ty Cát Tường mở tờ khai hải quan nhập lô hàng ở Mỹ gửi về. Theo khai báo trên tờ khai hải quan, hàng gồm tã lót trẻ em, đá lửa, hộp mực dấu, ruột bút bi. Thực tế lô hàng này có sữa và mỹ phẩm nhập từ Mỹ về và nhân viên Công ty Cát Tường đã trao đổi với Nguyễn Văn Hạnh để khai sai chủng loại và được Hạnh đồng ý. Nguyễn Văn Hạnh đã trao đổi lại với Trần Thanh Lâm nội dung trên và cả hai ghi kết quả kiểm tra vào tờ khai với nội dung kiểm tra thực tế 10% lô hàng, kiểm tra kiện đầu container, hàng đúng với khai báo.

Chiều 3-1-2011, khi lô hàng đang được vận chuyển ra khỏi cổng cảng thì lực lượng chống buôn lậu kiểm tra, xác định hàng hóa nhập khẩu không đúng với tờ khai hải quan và hai cán bộ hải quan phụ trách kiểm hóa ký xác nhận. Ngoài ra, cơ quan điều tra còn phát hiện Công ty Cát Tường đã nhập ba lô hàng và được thông quan vào các tháng 6, 8, 12-2010, trong đó có lô hàng thể hiện có hàng hóa thuộc loại sản phẩm dinh dưỡng là loại nhập khẩu có điều kiện và do Nguyễn Văn Hạnh, Trần Văn Lâm kiểm hóa.

Ngoài ra, Tổng cục Hải quan cũng thành lập tổ công tác kiểm tra, xác minh thông tin hai cán bộ hải quan đã có hành vi chạy án khi vụ việc bị phát hiện.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên