28/12/2010 10:33 GMT+7

Kiên Giang: "lùm xùm" tại Hội chữ thập đỏ tỉnh

TẤN THÁI
TẤN THÁI

TTO - Ngày 27-12, trao đổi với Tuổi Trẻ, phó chủ tịch thường trực Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kiên Giang Trần Đình Trọng cho biết chi bộ cơ quan đã họp kiểm điểm xong những sai phạm xảy ra tại Hội Chữ thập đỏ (trong đó có bà Trần Thị Mỹ Linh, chủ tịch Hội).

Ông Trọng cho biết trong vài ngày tới Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Kiên Giang sẽ họp đưa ra hình thức kỷ luật đối với bà Linh.

Trước đó, Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Kiên Giang đã thông báo kết luận kiểm tra đối với chi bộ cơ quan Hội Chữ thập đỏ Kiên Giang và bà Trần Thị Mỹ Linh, kết luận chi bộ cơ quan này mất đoàn kết nghiêm trọng, nhiều cán bộ bằng mặt nhưng không bằng lòng dẫn đến nội bộ "lùm xùm".

Ngoài ra, đối với người đứng đầu là bà Linh đã có nhiều sai phạm: không thực hiện đúng quy chế của ban chấp hành, ban thường vụ cơ quan Hội và điều lệ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; quản lý thu chi tài chính, quản lý tài sản chưa đúng quy định, không công khai minh bạch. Quản lý nguồn quỹ lỏng lẻo không đúng nguyên tắc tài chính. Đặc biệt là tiền quỹ của hội gửi tại ngân hàng, bà Linh hào phóng rút cho một cá nhân mượn đến 50 triệu đồng mà không thông qua tập thể.

Không những thế, bà Linh chỉ đạo công đoàn, cửa hàng của hội… mượn tiền hội phí của hội hàng chục triệu đồng nhiều năm mà không trả, số tiền tồn quỹ của hội phí vượt quá quy định. Bà Linh chỉ đạo thủ quỹ đứng tên số tiền quỹ hội phí và tất nhiên số tiền lãi phát sinh thì các cán bộ của hội hưởng.

Ủy ban kiểm tra cũng kết luận việc bổ nhiệm cán bộ của hội không đúng quy định và chủ tịch hội đã nâng lương liên tục đối với những người thân với mình sai quy định.

TẤN THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên