22/12/2010 10:04 GMT+7

Bắt giam nghi can lừa đảo dự án lấy 5,6 tỉ đồng

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Ngày 21-12, cơ quan cảnh sát điều tra, CA quận Đống Đa, Hà Nội khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam bốn tháng đối với Võ Ngọc Bích (SN 1962, trú tại phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan điều tra tình nghi Võ Thị Ngọc Bích đã lừa đảo bán dự án đất tại dự án khu đô thị Thanh Hà do Cienco 5 Land làm chủ đầu tư gần 6 tỉ đồng.

Cơ quan điều tra làm rõ, Võ Ngọc Bích quen biết Nguyễn Ngọc Đan (SN 1955, trú tại huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) đang có nhu cầu tìm đất dự án Thanh Hà nên đã tự giới thiệu mình là đại diện của Cienco 5 Land. Sau đó, Bích photo 2 bản đồ dự án đất Thanh Hà để lừa đảo Nguyễn Ngọc Đan, đưa cho Đan xem và rao giá 18,5 triệu đồng/m2 và yêu cầu đặt cọc 10 tỷ cho một block khu A và hai block khu B.

Sau đó, Đan đã thông qua một số người có nhu cầu mua nhà để thống nhất việc mua bán. Theo đó, hai nạn nhân là Đào Thị Thu và Chu Đình Đạt (SN 1971, bác sỹ tại một bệnh viện ở Hà Nội) đã nộp 5,6 tỉ đồng cho các cá nhân này. Sau khi nhận tiền, Võ Ngọc Bích đã bỏ trốn.

Cùng ngày, cơ quan điều tra, CA Hà Nội bắt khẩn cấp Hoàng Thế Anh (23 tuổi, trú tại ngõ 108G Hòang Quốc Việt, huyện Từ Liêm) về lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng cách mua bán, đấu giá sản phẩm trên mạng internet. Theo đó, từ đầu năm 2010 đến nay, Thế Anh đã lập nick chat trên hai trang web chodientu.vn và nganluong.vn để giao bán máy tính xách tay, mua điện thoại... và gây ra 4 vụ lừa đảo. Khi bán máy tính, Thế Anh yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản của người khác rồi nhờ người đó rút tiền để chiếm đoạt.

Khi có người mua hàng nghi ngờ, Thế Anh lấy luôn tên nạn nhân để đặt mua điện thoại, yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản của người bán điện thoại. Sau khi nạn nhân chuyển tiền, Thế Anh đến cửa hàng để lấy luôn điện thoại. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên