23/05/2009 02:12 GMT+7

Đăng ký tạm trú như thế nào?

(N.T.T.T.)
(N.T.T.T.)

TT - Cha tôi hộ khẩu tại Bến Tre, nhưng ông có mua một căn nhà tại Q.8 (TP.HCM) cho chị em tôi ở để đi làm và đi học. Xin cho biết thủ tục đăng ký tạm trú như thế nào?

- Theo mục 1, phần III, thông tư 06 ngày 1-7-2007 của Bộ Công an, người đang cư trú hoặc mới đến có ý định cư trú tại TP nhưng không đủ điều kiện đăng ký thường trú, trong thời hạn 30 ngày phải đến công an cấp xã (phường) làm thủ tục đăng ký tạm trú.

Hồ sơ đăng ký tạm trú gồm: phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu; bản khai nhân khẩu; giấy tờ chứng minh chỗ ở hợp pháp (trừ trường hợp được chủ hộ có sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú đồng ý cho đăng ký tạm trú thì không cần xuất trình giấy tờ về chỗ ở). Đối với trường hợp thuê, mượn, ở nhờ chỗ ở hợp pháp thì khi đăng ký tạm trú phải có ý kiến đồng ý cho đăng ký tạm trú của người cho thuê, cho mượn, cho ở nhờ vào phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu.

Trường hợp người tạm trú được chủ hộ đồng ý cho nhập vào sổ tạm trú hoặc chủ hộ đồng ý cho đăng ký tạm trú tại nơi thường trú của chủ hộ, thì việc đồng ý phải được ghi vào phiếu thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu. Ngoài ra, người đăng ký tạm trú còn phải xuất trình chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ có xác nhận của công an cấp xã (phường) nơi người đó đăng ký thường trú. Sổ tạm trú được cấp cho cá nhân, hộ gia đình có giá trị xác định nơi tạm trú của công dân và không xác định thời hạn.

(N.T.T.T.)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên