09/03/2009 12:06 GMT+7

Vụ cướp 400 cây vàng: Tên cướp đã chuẩn bị suốt một tháng

Theo ÁI NHÂN - HOÀNG TUYẾTPháp Luật TP.HCM
Theo ÁI NHÂN - HOÀNG TUYẾTPháp Luật TP.HCM

Sáng qua (8-3), tại Bệnh viện Chợ Rẫy, người thực hiện vụ cướp 400 cây vàng ở quận 7, TP.HCM đã được chuyển từ phòng cấp cứu đi phẫu thuật và sau đó đưa vào phòng săn sóc đặc biệt.

Nhân viên tiệm vàng bị bắn đang được cấp cứu trong tình trạng nguy hiểm

ripWRzp2.jpgPhóng to
Căn nhà số 49 đường số 53 (phường Bình Thuận, quận 7) - nơi xảy ra vụ cướp đã được niêm phong

Tên cướp khai mua súng tại Campuchia

Trước khi được đưa đi phẫu thuật, thủ phạm vụ cướp đã hồi tỉnh và bước đầu khai nhận một số thông tin về tên tuổi, quê quán. Tên thật của hắn là Huỳnh Hữu Nhân (46 tuổi, ngụ TP Long Xuyên, An Giang) chứ không phải Lê Thanh Hà như trên giấy chứng minh nhân dân giả mà hắn sử dụng trước đó. Bước đầu Nhân khai nhận súng AK có giá 400 USD, súng K54 giá 200 USD, lựu đạn giá 50 USD và bộ đồ công an giá 100 USD, tất cả đều được mua ở Campuchia.

Tên cướp khai nhận súng AK có giá 400 USD, súng K54 giá 200 USD, lựu đạn giá 50 USD và bộ đồ công an giá 100 USD, tất cả đều được mua ở Campuchia.

Trước khi phẫu thuật, Huỳnh Hữu Nhân được xác định bị một vết lủng ở bụng, gãy tay trái, chấn thương ở vùng mặt và đầu.

Toàn bộ Ban chỉ huy Công an quận 7 đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy chỉ đạo lấy lời khai, cử người canh gác. Các tổ công an quận 7 đã thay phiên canh phòng nghiêm ngặt Nhân trong phòng bệnh lẫn bên ngoài hành lang khu săn sóc đặc biệt.

Khách quen mới giao vàng tại nhà

Tiệm vàng Tân Kim Hiếu trên đường Tân Mỹ (phường Tân Phú, quận 7) do ông Trần Trung Hiếu làm chủ. Một nhân viên của tiệm vàng cho biết cách ngày xảy ra vụ việc một tháng, Nhân đã đến mua vàng của tiệm mấy lần, mỗi lần mua từ vài lượng đến hơn 10 lượng vàng và đều thanh toán tiền mặt đầy đủ.

Ngày 7-3, khi đặt mua vàng, Nhân cho tiệm vàng biết hắn có chín tỷ đồng mới bán nhà và muốn mua 400 lượng vàng để dự trữ. Vì là khách quen nên tiệm vàng đồng ý sẽ mang vàng đến giao tận nhà cho Nhân.

lhh6qKPx.jpgPhóng to
Tiệm vàng Tân Kim Hiếu. Ảnh: ÁI NHÂN
AAQuFgpi.jpgPhóng to
Khẩu súng tang vật trong vụ cướp 400 lượng vàng

Để chuẩn bị cho việc giao dịch vàng, 17 giờ 40 ngày 6-3, Nhân mặc sắc phục cảnh sát đi trên xe du lịch bảy chỗ đến thuê nhà số 49 đường số 53 (phường Bình Thuận, quận 7) của bà Lương Thị Xuân Đào. Theo tường trình của bà Đào, Nhân thuê nhà giá sáu triệu đồng, đặt cọc trước năm triệu đồng nên được bà giao chìa khóa nhà ngay. Đến chiều ngày 7-3 thì xảy ra vụ cướp 400 lượng vàng táo bạo trên.

Lúc 13 giờ 30 ngày 7-3, tiệm vàng Tân Kim Hiếu cho bốn nhân viên mang theo 400 lượng vàng đi trên một xe taxi và một nhân viên áp tải đi xe môtô theo đến điểm hẹn. Tại đây, sau khi chốt cửa lại thì Nhân đi lên lầu. Trên tay Nhân là một khẩu AK đã bật dao lê ở đầu súng, tay còn lại Nhân cầm khẩu K54 chĩa vào phía các nhân viên tiệm vàng. Nhân viên tên Cường lao vào bị Nhân bắn hơn hai phát súng vào bụng gục xuống. Lập tức, những người còn lại xông đến giật được khẩu AK có lưỡi lê từ Nhân rồi đâm Nhân bị thương ở tay và bụng.

Hiện nhân viên tên Cường đang được cấp cứu tại Bệnh viện 115 trong tình trạng nguy hiểm.

Theo ÁI NHÂN - HOÀNG TUYẾTPháp Luật TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên