07/06/2014 20:24 GMT+7

Phát động chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh

DIỆU NGUYỄN
DIỆU NGUYỄN

TTO - Tối 7-6, lễ phát động Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh lần 5 được tổ chức tại siêu thị Coop-mart Bình Triệu. Chiến dịch hướng tới vận động cộng đồng hưởng ứng sử dụng sản phẩm xanh, tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, khuyến khích doanh nghiệp tự giác chấp hành tốt Luật bảo vệ môi trường...

Chương trình do UBND TPHCM chủ trì, báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Sở Công Thương, Hợp tác xã Thương mại Saigon Co.op tổ chức.

Hơn 1.000 tình nguyện viên đăng ký tham gia chiến dịch lần này với 5 dự án: cộng đồng xanh, khu phố xanh hạt nhân, tiếp sức cùng người tiêu dùng xanh, tôi yêu sản phẩm xanh, vũ điệu hành động xanh.

Dự án trọng điểm của chiến dịch năm nay là mô hình “Khu phố xanh hạt nhân” thực hiện phân loại chất thải rắn tại nguồn (phân loại rác tại hộ gia đình), nay đã nhân rộng ra toàn địa bàn quận Tân Phú. Thành công của dự án tính tới thời điểm này đạt từ 90% các hộ gia đình đồng ý tham gia và phân loại đúng cách trong gia đoạn thí điểm.

Dự án không chỉ kêu gọi, tuyên truyền mà hỗ trợ, cùng người dân thực hiện và lắng nghe ý kiến phản hồi của người dân. Với rác vô cơ sau khi thu gom sẽ được chuyển giao để tái chế thành những sản phẩm thân thiện môi trường như: tấm lợp sinh thái, hạt nhựa, sản phẩm handmade và dầu diesel sinh học.

Toàn bộ chi phí thu được sau khi tái chế sẽ được tái đầu tư lại cho hộ gia đình bằng những sản phẩm thiết yếu trong sinh hoạt như: dầu ăn, bột nêm, nước mắm, bột giặt, nước rửa chén… tương ứng với số điểm quy đổi từ lượng rác vô cơ mà người dân chuyển giao.

Với cách thức phân loại rác đơn giản, chia theo 3 loại rác vô cơ có thể tái chế, rác vô cơ không thể tái chế (hoặc độc hại) và rác hữu cơ, người dân được các tình nguyện viên đến tận nhà và hướng dẫn cụ thể về từng cách thức phân biệt các loại rác thải, thông tin cụ thể về thời gian thu gom và cách thức đổi quà tặng sau khi tích điểm. Sau mỗi tuần, tình nguyện viên quay lại kiểm tra và nhắc nhở hộ gia đình thực hiện và ghi nhận những nỗ lực thực hiện và phản hồi ý kiến của người dân.

Trong chiến dịch tiêu dùng xanh lần 5-2014 sẽ thực hiện trọng điểm tại 4 khu phố thuộc 4 tuyến đường: Độc Lập, Lê Khôi, Lê Lư và Tân Sơn Nhì quận Tân Phú. Tổng số hộ gia đình triển khai là 697 hộ.

DIỆU NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên