06/04/2013 17:19 GMT+7

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đoạt HCV thế giới

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Ngày 6-4, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ lớn để giành HCV nội dung 10m súng ngắn hơi nam (60 viên) tại Cúp bắn súng thế giới (ISSF World Cup 2013) đang diễn ra tại Changwon, Hàn Quốc.

osT3sGaH.jpgPhóng to

Xuân Vinh (giữa) đoạt HCV cúp thế giới - Ảnh issf-sports

QAO4JWAg.jpgPhóng to

Xuân Vinh (phải) trong loạt bắn cân não với Wang Zhiwei - Ảnh issf-sports

Cũng như nhiều giải đấu trước, Xuân Vinh luôn là lá cờ đầu của tuyển bắn súng Việt Nam nhờ bản lĩnh và thành tích ổn định.

Theo luật mới của Liên đoàn Bắn súng quốc tế (ISSF), thành tích vòng đấu loại của các xạ thủ sẽ không được tính ở vòng chung kết. Điều này vô tình mang đến lợi thế cho Xuân Vinh khi anh chỉ xếp thứ hai vòng loại với 583 điểm sau 6 lượt bắn, xếp sau VĐV rất mạnh của Trung Quốc là Wang Zhiwei. Wang Zhiwei là người từng đoạt HCĐ tại Olympic 2012 ở London.

Sau 2 lượt bắn đầu tiên ở chung kết, từ lượt bắn thứ 3 trở đi, xạ thủ có tổng điểm thấp nhất sẽ bị loại trực tiếp và cứ thế đến khi tìm ra nhà vô địch. Trong cuộc quyết đấu căng thẳng này, Xuân Vinh thể hiện được bản lĩnh tuyệt vời để giành quyền vào loạt bắn cuối cùng với Wang Zhiwei và sau đó giành chiến thắng với 200,8 điểm. Tổng điểm của Wang Zhiwei là 200,1 và chỉ đoạt HCB.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên