23/04/2014 17:06 GMT+7

Mở rộng điều tra cơ sở chôn chất thải nguy hại

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Ngày 23-4, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49, Bộ Công an) đã kiểm tra sổ sách, làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Phát triển Bền vững An Điền tại trụ sở trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, P.Thuận Giao, thị xã Thuận An, Bình Dương.

Phát hiện cơ sở chôn đốt chất thải nguy hại lớn

a5RbWSwM.jpg
Cán bộ C49 lấy thông tin các công ty khách hàng ký kết xử lý chất thải với Công ty An Điền - Ảnh: Bá Sơn
arF6xe64.jpgPhóng to
Chiếc xe đổ chất thải nguy hại của Công ty An Điền bị C49 phát hiện quả tang - Ảnh: Bá Sơn

Động thái nhằm mở rộng điều tra việc đổ chất thải nguy hại tại khu đất do vợ chồng bà Nguyễn Thị Bảy (54 tuổi, cùng ngụ P.Thuận Giao) đã bị C49 phát hiện quả tang ngày 23-4. Tài xế của công ty An Điền điều khiển xe tải chở chất thải bị phát hiện quả tang cũng đã được yêu cầu tới công ty để làm việc với công an.

Bước đầu, C49 đã yêu cầu phía công ty cung cấp danh sách các công ty ký hợp đồng xử lý chất thải với Công ty An Điền, các hóa đơn chứng từ... Đồng thời, một số cán bộ C49 cũng đã xuống kiểm tra nhà máy xử lý chất thải của công ty này tại thị xã Bến Cát, Bình Dương.

Trước đó, vào ngày 22-4, tại khu đất do vợ chồng bà Bảy làm chủ nằm trên đường Thuận Giao 24 (khu phố Hòa Lân, P.Thuận Giao, thị xã Thuận An, Bình Dương), C49 phát hiện xe tải của Công ty An Điền chở theo nhiều loại rác thải như dầu thải, bùn thải, giẻ lau dính dầu và nhiều chất thải nguy hại khác... đang đổ xuống đây.

Bước đầu, C49 xác định đây là những loại chất thải nguy hại đáng lẽ phải xử lý theo quy trình nhưng lại được chở tới khu đất này để chôn và đốt. Ngoài số rác thải mới được chở tới, trên khu đất rộng hàng ngàn m2 này đã có rất nhiều rác thải khác được tập kết từ trước. Ngoài ra, ngay cạnh bãi chứa chất thải còn là một cơ sở sản xuất muối quy mô lớn.

Qua kiểm tra, C49 xác định Công ty An Điền có hợp đồng xử lý chất thải cho nhiều công ty trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Đại diện C49 cho biết từ việc kiểm tra mẫu chất thải, thông tin làm việc với phía công ty An Điền... sẽ là cơ sở quan trọng để tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

Phản ánh với Tuổi Trẻ ngày 23-4, nhiều người dân tại thị xã Thuận An cho biết không chỉ có điểm chôn lấp chất thải bị C49 phát hiện quả tang ngày 22-4 mà trên địa bàn thị xã Thuận An còn rất nhiều điểm tập kết, đốt chất thải nguy hại khác. Người dân đã phản ánh nhiều lần tới UBND các phường, thậm chí công an kinh tế thị xã Thuận An nhưng các cơ sở này vẫn tồn tại. Vì vậy, một số người dân đã phải viết đơn “cầu cứu” Bộ Công an vào cuộc xử lý.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên