23/04/2014 14:17 GMT+7

60% nguồn nước ngầm Trung Quốc ô nhiễm nặng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 23-4, truyền thông Trung Quốc đưa tin một báo cáo mới của chính phủ cho biết khoảng 60% nguồn nước ngầm của quốc gia này đang bị ô nhiễm rất nặng đến mức không thể sử dụng được.

Ô nhiễm lan rộng ở Trung QuốcÔ nhiễm không khí Trung Quốc đã đến mức không thể chịu nổiTrung Quốc: 3 triệu ha đất quá ô nhiễm, không thể trồng trọt

ruS3iNc3.jpgPhóng to
Một con sông ngập rác thải ở Trung Quốc - Ảnh: China Daily

Theo Tân Hoa xã, khảo sát của Bộ Đất đai và tài nguyên tại 203 thành phố trong cả nước cho thấy chất lượng nước dao động từ “tương đối tồi tệ” tới mức “vô cùng tồi tệ”. Nguồn nước “tương đối tồi tệ” phải trải qua xử lý chặt chẽ mới có thể uống được.

Còn nguồn nước “vô cùng tồi tệ” hoàn toàn không thể uống được. Báo cáo cũng cho biết hiện người dân nhiều thành phố ở Trung Quốc không dám uống nước máy trực tiếp mà phải mua nước đóng chai để sử dụng.

Hồi đầu tháng này, người dân thành phố Lan Châu ở miền tây Trung Quốc đã đổ xô đi mua nước đóng chai sau khi nhà chức trách thông báo nước máy bị nhiễm hóa chất độc hại benzene quá mức cho phép. Điều tra cho thấy dầu từ đường ống của Công ty Xăng dầu Trung Quốc đã chảy vào nguồn nước.

Tuần trước, Bộ Môi trường Trung Quốc thông báo 16% diện tích đất đai nước này bị ô nhiễm. Gần 20% diện tích đất nông nghiệp nhiễm các loại hóa chất độc hại. Trong khi đó, ô nhiễm không khí đang hoành hành ở nhiều thành phố.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên