17/01/2014 11:25 GMT+7

Úc 40-44 độ C, hỏa hoạn tiếp tục lan rộng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 17-1, các đám cháy bụi cây lớn tiếp tục lan rộng ở miền đông nam nước Úc khi nhiệt độ ngoài trời vẫn duy trì ở ngưỡng hơn 40 độ C tại nhiều khu vực.

TbwbBf5D.jpgPhóng to
Các đám cháy ở đông nam Úc đang lan rộng Ảnh: AFP

Úc: một ngày 250 vụ hỏa hoạn do nắng nóngÍt nhất 100 người mất tích vì hỏa hoạn ở Úc

Theo hãng tin AFP, một người đã thiệt mạng trong một đám cháy bụi cây lan rộng trên phạm vi 21.000 hecta tại công viên quốc gia Grampians (bang Victoria). Cảnh sát bang Victoria cảnh báo hỏa hoạn sẽ tiếp tục lan rộng trong vài ngày nữa.

Cơ quan Cứu hỏa bang Victoria (CFA) cũng cho biết gió mạnh chuẩn bị kéo tới khu vực này, khiến các đám lửa hoang lan rộng. Cộng đồng dân cư quanh khu vực Grampians đã phải di tản để tránh lửa. Đây chỉ là một trong hàng chục vụ hỏa hoạn đang thiêu đốt tại bang Victoria, vùng Nam Úc và New South Wales.

Tại Nam Úc, sét đánh gây ra thêm nhiều vụ hỏa hoạn. Hiện nhiệt độ tại các khu vực này vẫn ở mức rất cao, thời tiết khô và nóng khiến các bụi cây càng dễ bắt lửa. Hôm nay nhiệt độ ở thành phố Melbourne vào khoảng 44 độ C.

Nhiệt độ ở thủ phủ Nam Úc là thành phố Adelaide cũng lên đến 42 độ C. Đây là ngày thứ 5 liên tiếp nhiệt độ thành phố này ở trên mức 40 độ C.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên