29/11/2013 17:15 GMT+7

Đình chỉ cơ sở nước mắm bốc mùi hôi

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Ngày 29-11, ông Phạm Chí Tâm, phó chủ tịch huyện Cần Đước (Long An), dẫn đoàn kiểm tra và chỉ đạo ngừng ngay hoạt động của cơ sở sản xuất nước mắm Hương Hải (ấp Rạch Bọng, xã Tân Lân, Cần Đước).

AnQt8lk0.jpgPhóng to
Cơ sở sản xuất nước mắm Hương Hải

Đây là cơ sở sản xuất khiến cả trăm hộ tại xã Tân Lân và cả hai xã Long An, Long Phụng (thuộc huyện Cần Giuộc) mất ăn mất ngủ vì mùi hôi nồng nặc trong hơn 5 tháng qua.

Theo biên bản làm việc, cơ sở sản xuất nước mắm Hương Hải do ông Dương Quốc Hiệp làm chủ. Vào năm 2011, ông Hiệp được UBND huyện Cần Đước tạo điều kiện giao cho 21.000 m2 đất tại vị trí trên để làm cơ sở với điều kiện phải hoàn tất hạ tầng trước 30-5-2012.

Sau đó, ông Hiệp không xây dựng cơ sở sản xuất như ban đầu mà chỉ dựng một điểm nấu nước mắm trên mảnh đất 6.000m2 nên đến tháng 7-2012, UBND huyện Cần Đước đã thu hồi chủ trương này. Tuy nhiên, điểm sản xuất mà ông Hiệp xây dựng vẫn tiếp tục hoạt động.

Đến tháng 5-2013, một cơn lốc xoáy mạnh tại vùng này gây tốc mái cơ sở, nước mưa thấm vào và gây mùi khó chịu ra xung quanh. Tháng 10-2013, UBND huyện Cần Đước đã tiếp tục phối hợp với thanh tra Sở Tài nguyên môi trường tỉnh Long An kiểm tra, ra quyết định xử phạt cơ sở này 40 triệu vì không có giấy phép sản xuất và 20 triệu vì sử dụng đất sai quy định. Đồng thời đình chỉ hoạt động của cơ sở, yêu cầu xử lý ngay tình trạng ùn ứ vật liệu làm ô nhiễm môi trường. Nếu sản xuất lâu dài, đề nghị có hệ thống xử lý môi trường, khử mùi, khói. Thế nhưng sau đó, cơ sở sản xuất này vẫn tiếp tục hoạt động, tạo mùi khó chịu như cũ.

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra phát hiện 7 lò mắm dung lượng hơn 9.000 lít vẫn đang đỏ lửa, bốc mùi ra khu vực chung quanh. Ông Tâm cho biết nếu lần này chủ cơ sở không ngừng hoạt động sẽ tiếp tục có biện pháp xử lý để không gây ảnh hưởng cho người dân xung quanh.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên