14/02/2013 11:40 GMT+7

Nam bộ dịu mát, Sài Gòn mưa xuân

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Sau những ngày nắng nóng, đến hôm nay, khu vực Nam bộ đã bắt đầu dịu mát vào ban đêm và sáng sớm do không khí lạnh khuyếch tán từ miền Bắc. Ngoài ra, rạng sáng 14-2, tại một số nơi ở TP.HCM đã xuất hiện mưa rào làm thời tiết dịu mát.

gavWnT77.jpgPhóng to
Sau những ngày nắng nóng, thời tiết miền nam sẽ mát mẻ trong những ngày tới - Ảnh: P.Tuần

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, sau nhiều ngày nắng nóng, lượng nước bốc hơi nhiều đã tạo ra mưa rào. Đợt mưa trên được coi là dạng mưa dông nhiệt chỉ xuất hiện cục bộ vài nơi với lượng mưa nhỏ.

Theo dự báo, những ngày tới thời tiết Nam bộ tiếp tục dịu mát và có mưa, dông trên diện hẹp. Nhiệt độ thấp nhất khu vực Đông Nam bộ có thể xuống mức 21 - 23 độ C, TP.HCM 22 - 23 độ C và khu vực Tây Nam bộ 23 - 25 độ C.

Trong khi đó, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, nhiệt độ tại Sa Pa (Lào Cai), Sìn Hồ (Lai Châu) sáng ngày 14-2 còn duy trì 10,4 - 14 độ C, trong khi tại khu vực đồng bằng như Hà Nội ở mức 16,4 - 16,5 độ C (tăng 2-3 độ C so với những ngày trước đó).

Theo dự báo, khi nhiệt độ tăng thêm 1-2 độ C nữa thì miền Bắc tiếp tục có thêm một đợt không khí lạnh mới tăng cường, nhiều khả năng trời sẽ trở rét lại.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên