30/04/2012 08:14 GMT+7

Phim bé tinh tinh mồ côi gây xúc động

THIÊN NHIÊN (Theo ABC News, MNH, YouTube)
THIÊN NHIÊN (Theo ABC News, MNH, YouTube)

TTO - Bộ phim tài liệu Tinh tinh (Chimpanzee) do Disneynature thuộc Hãng Disney sản xuất đã nhận được nhiều chia sẻ trong cộng đồng mạng. Phim được công chiếu hai ngày trước khi thế giới kỷ niệm Ngày Trái đất 2012.

oZIU5Yqi.jpgPhóng to
Giấc ngủ ngon lành của “cậu bé” tinh tinh Oscar trên mình ấm áp của cha Freddy - Ảnh: Disney

Bộ phim có thời lượng 1 giờ 18 phút, kể lại câu chuyện có thật và cảm động của Oscar - một bé tinh tinh mồ côi mẹ khi mới 3 tuổi và phải tự xoay xở để sống sót trong tự nhiên.

Freddy - con tinh tinh đầu đàn của một nhóm tinh tinh lân cận, sau đó đã nhận Oscar làm “con nuôi” và hướng dẫn cho nó những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống để ngày càng trưởng thành hơn.

“Từ trước đến nay tôi chưa từng thấy một con tinh tinh đầu đàn hoặc con đực trưởng thành nào chấp nhận hoàn toàn việc nuôi nấng một bé tinh tinh không thuộc huyết thống như trường hợp này" - nhà linh trưởng học người Anh Jane Goodal (79 tuổi), người dành trọn cuộc đời nghiên cứu và bảo vệ loài tinh tinh, nói.

Để thực hiện bộ phim, đoàn làm phim đã dành 3 năm theo dấu chân Oscar. Người đọc lời thoại trong phim, Tim Allen, cho biết ngoài cốt truyện gây xúc động, phim sẽ khiến người xem “hài lòng và khâm phục khi quan sát tinh tinh dùng công cụ là những hòn đá kết hợp với sức mạnh của cơ thể đập vỡ các loại quả hạch có vỏ dày và cứng để lấy thực phẩm”.

Trailer phim “Tinh tinh” - Nguồn: You Tube

“Một bộ phim hay. Một bộ phim tuyệt vời đáng để xem. Chất lượng hình ảnh phim tuyệt vời”, hai người xem Shieldrlsh và Eliacolombiana bình luận trên mạng.

“Bộ phim cho thấy tình yêu thương giữa cha và con nuôi trong thế giới động vật”, người xem Safiruddin Khaleque nhận xét.

Nhiều người xem khác dành tình cảm cho tinh tinh Oscar: “Bé tinh tinh Oscar thật vui nhộn, những hành động của nó y hệt con người” (TheForceFollower94), “Oscar rất dễ thương” (RoNfOrThEwIn)...

Còn người xem Compeito721 và YourLittleAmpersand bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với hai nhà nghiên cứu động vật linh trưởng trong phim. “Họ gắn bó, sống hết mình với thiên nhiên…Chúng tôi ganh tị với họ” - hai người này viết.

Disneynature cho biết sẽ trích 20% mỗi vé xem phim Tinh tinh cho Viện Jane Goodal - tổ chức bảo vệ tinh tinh của bà Jane Goodal, để bà bảo tồn loài động vật này.

6X92tgLq.jpgPhóng to
Oscar - “ngôi sao” nhỏ đầy nghị lực trong bộ phim Tinh tinh. Đoàn làm phim lần đầu tiên gặp “cậu bé” Oscar sau khi nó được sinh ra trong một khu rừng mưa hẻo lánh thuộc châu Phi - Ảnh: Disney
WNCal30Z.jpgPhóng to
idoIJAl7.jpg
Oscar và khoảng thời gian hạnh phúc bên mẹ Isha. Isha sau đó chết trong rừng già. Không có mẹ che chở, cơ hội sống sót của Oscar rất mong manh - Ảnh: Disney
ziLIeDVP.jpgPhóng to
Freddy, một con tinh tinh đực trưởng thành trong bầy tinh tinh ở khu rừng lân cận, nhận nuôi Oscar - Ảnh: Disney
6f87eN9n.jpgPhóng to
Oscar, Freddy và bầy “đối mặt” với một bầy tinh tinh khác - Ảnh: Disney
O6uDzNwD.jpgPhóng to
Giám đốc sản xuất Mark Linfield (phải), nhiếp ảnh gia chính Bill Wallauer và trợ lý camera Ed Anderson đang tập trung quan sát và ghi hình các con tinh tinh - Ảnh: Disney
THIÊN NHIÊN (Theo ABC News, MNH, YouTube)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên