23/07/2006 22:55 GMT+7

Ai là người đầu tiên lên Mặt trăng?

T.VY (Theo Xinhua)
T.VY (Theo Xinhua)

TTO - Câu hỏi ngỡ đã có câu trả lời, song vẫn còn nhiều tranh cãi khi một số nhà khoa học cho rằng việc lá cờ Mỹ bay trên Mặt trăng là không có thật bởi ở đó không có không khí.

WkikZUaw.jpgPhóng to

Tại Hội nghị khoa học lần thứ 36 của Ủy ban nghiên cứu về vũ trụ (COSPAR) tại Bắc Kinh vừa qua, khoa học gia hàng đầu Trung Quốc Ouyang Ziyuan đã đưa ra quan điểm của mình về vấn đề này.

Theo ông, "mặc dù không có không khí trên Mặt trăng, lá cờ Mỹ vẫn bay là do sự rung chuyển của vùng địa cực”. Ouyang Ziyuan cũng cho biết ông đã tự mình làm một thí nghiệm tương tự. “Tôi tin người Mỹ thật sự đã đặt chân lên Mặt trăng”, Ouyang Ziyuan nói.

Cho đến nay vẫn còn nhiều ngờ vực về độ tin cậy của chuyến đáp lên Mặt trăng của phi thuyền Apollo 11 năm 1969. Một số nhà khoa học cho rằng lá cờ cắm trên Mặt trăng không thể bay vì thiếu không khí.

Hai phi hành gia người Mỹ Neil Armstrong và Edwin Aldrin đã đặt những bước chân đầu tiên lên Mặt trăng vào ngày 20-7-1969. Chương trình Apollo đã đưa tổng cộng 12 phi hành gia lên Mặt trăng, kéo dài đến năm 1972.

T.VY (Theo Xinhua)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên