02/08/2010 19:38 GMT+7

Công bố nhiều kết quả khai quật khảo cổ ở Khánh Hòa

Tin, ảnh: VĂN KỲ
Tin, ảnh: VĂN KỲ

TTO - Sáng 2-8, tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), Viện Khảo cổ học Việt Nam phối hợp Bảo tàng Khánh Hòa tổ chức hội thảo quốc tế khảo cố học tiền - sơ sử Khánh Hòa. Đây là dịp để các nhà nghiên cứu công bố các kết quả nghiên cứu, khai quật khảo cổ học trên địa bàn Khánh Hòa.

3g5rlFsW.jpgPhóng to
Khai quật di chỉ Vĩnh Yên

Các di chỉ được công bố gồm: di chỉ xóm Cồn (TP Nha Trang) và các di chỉ có cùng tính chất, thuộc không gian văn hóa xóm Cồn (niên đại 3500-3000 năm trước CN), di chỉ Hòa Diên với nhiều mộ tang và bếp có niên đại từ TK III trước CN đến TK II-III sau CN, di chỉ Vĩnh Yên với nhiều mộ táng, các cụm phế tích sinh hoạt, hàng ngàn hiện vật đồ đá, đồ kim loại và đồ xương… có niên đại trên dưới 2500 năm trước CN...

Theo ông Nguyễn Tâm - phó giám đốc Bảo tàng Khánh Hòa, thời gian tới Bảo tàng Khánh Hòa phối hợp với Viện Khảo cổ học và một số đơn vị nghiên cứu trong và ngoài nước hệ thống hóa và phân loại các nguồn tư liệu hiện có, lập quy hoạch khoanh vùng bảo vệ và lập hồ sơ xếp hạng các di tích khảo cổ để bảo tồn và phát huy giá trị lịch sử văn hóa của các di tích trên.

VliA7p8H.jpgPhóng to
Chum gốm được khai quật tại di chỉ Hòa Diêm năm 2007
WkaMUM0n.jpg
Nồi gốm khai quật tại di chỉ Xóm Cồn năm 1991

Theo ông Tâm, cần phải nghĩ đến việc xây dựng bảo tàng ngoài trời, kết hợp văn hóa với du lịch, tiến tới phát triển văn hóa gắn liền với phát triển kinh tế - xã hội.

Tin, ảnh: VĂN KỲ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên