01/11/2005 17:22 GMT+7

Nhờ người đồng tài trợ để bảo lãnh con nuôi định cư Mỹ

S.A thực hiện
S.A thực hiện

TTO - Hiện tôi là một đứa con nuôi và mẹ tôi đang sinh sống ở Mỹ. Nay tôi xin hỏi mẹ nuôi tôi có làm giấy bảo lãnh tôi sang Mỹ định cư được không? Mẹ tôi đã có quốc tịch Mỹ, nhưng đời sống kinh tế khó khăn nên mẹ tôi đã nhờ một người bạn đứng ra co-sign cho tôi.

voRuSWms.jpgPhóng to

Xin hỏi nếu làm bảo lãnh như vậy thì đơn xin visa của tôi có được chấp nhận không, và thời gian để xin định cư Mỹ là mất bao nhiêu năm? (Duc Chieu< chieuduc02@)

- Trả lời của Phòng Thị Thực, Lãnh sự quán Hoa Kỳ:

Để anh có thể là con nuôi hợp pháp thì mẹ nuôi của anh phải nhận nuôi anh một cách hợp pháp và chính thức trước khi anh 16 tuổi. Ngoài ra, việc cho nhận con nuôi đã xong và theo đúng pháp luật nơi diễn ra việc cho và nhận. Việc cho và nhận con nuôi đơn giản và giới hạn (ví dụ như việc nhận con nuôi nhưng không tạo ra mối quan hệ cha mẹ và con cái lâu dài, hoặc không cho trẻ được nhận nuôi được hưởng mọi quyền lợi như những đứa trẻ huyết thống như quyền thừa hưởng), thì sẽ không đáp ứng được yêu cầu của việc cho nhận con nuôi.

Nếu tài chính của mẹ anh không đủ thì mẹ anh có thể tìm người đồng tài trợ, người này phải điền mẫu bảo trợ tài chính I-864. Thời gian chờ đợi tuỳ thuộc vào loại visa mà mẹ nuôi anh làm cho anh. Mẹ anh nên liên lạc với Sở Di trú và Nhập tịch để biết thủ tục cũng như thời gian phải chờ.

S.A thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên