24/04/2014 08:30 GMT+7

Công nghệ "mắt nhắm mắt mở"

BÚT BI
BÚT BI

TT - Câu chuyện chiếc xe chở lô hàng khủng lọt qua nhiều trạm trở thành chuyện ly kỳ được bàn tán nhiều.

Một hội thảo với các thám tử kỳ tài đã được tiến hành dưới sự chủ trì của ngài Sơ Lốc Hôm để bàn chuyên đề về chiếc xe khủng này.

Ngài chủ tọa đề dẫn gợi ý thảo luận như sau: Một con voi, à không, một con khủng long, di chuyển chậm chạp nặng nề, liệu có thể chui lọt một cách nhẹ nhàng không? Theo lý thuyết thì không thể. Nó sẽ để lại vết chân, tiếng động...

Điệp viên “không không thấy” (em bà con của 007) cắt ngang: Bác Sơ Lốc Hôm dài dòng làm gì, đơn giản là nó to đùng như thế, chạy ầm ầm trên đường, thải khói mịt mù, ai mà không thấy? Tui còn “phải” thấy nữa là...

Thám tử Năm xe ôm (chuyên nhận “sô” theo dõi các ông chồng có bồ nhí) tham gia: Ở đây, có thể đối tượng (tức chiếc xe) đã có một công nghệ tối tân hiện đại để làm “mờ mắt”, làm mất khả năng theo dõi hành trình. Tui lo nếu công nghệ này được phát tán rộng rãi, anh em mình sẽ thất nghiệp hết!

Hội thảo đang hồi sôi nổi, các thám tử, điệp viên tranh nhau giơ tay xin đăng đàn phát biểu. Chị Tư trà đá mang trà đá vào phục vụ xin cho nói mấy câu: “Các bác thám tử ơi, có cái cần thấy, có cái không. Không thấy không có nghĩa là không thể thấy mà còn là không muốn thấy. Bà con tui gọi là “mắt nhắm mắt mở” đó! Đây là một công nghệ siêu tối tân, còn hơn cả “mắt thần”. Muốn thấy là thấy, còn không thì thôi.

Hội thảo “ồ” lên, ngài Sơ Lốc Hôm gật gù giơ tay đề nghị các thám tử bàn tiếp về công nghệ “mắt nhắm mắt mở” này!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Bút bi