27/12/2013 04:51 GMT+7

Cứ hi vọng đi!

BÚT BI
BÚT BI

TT - Vụ “hôi bia” ồn ào dư luận đã có những đoạn kết có hậu. Hãng bia không bắt đền tài xế, anh tài xế hoàn trả tiền bà con giúp đỡ, nhiều người lỡ “hôi bia” bày tỏ sự hối hận.

- Đó là những điều có thể thấy liền, nhưng còn những điều khác dần thấm sâu vào ý thức mỗi người. Mới đây, báo chí đưa hai vụ: một xe chở mì gói, một xe bán trái dâu ở Hà Nội cũng gặp tai nạn, hàng hóa đổ tung ra đường, nhưng đã không có vụ hôi của nào xảy ra. Người đi đường còn giúp khổ chủ thu gom lại hàng hóa.

- Mong là câu chuyện đó sẽ còn là bài học cho nhiều người chúng ta, phải luôn tự dặn lòng là chớ có để lòng tham dẫn dắt làm những điều sai trái. Từ chuyện nhặt vài lon bia đến việc lừa đảo hay tham ô đục khoét của công cũng từ lòng tham mà ra.

- Nói vậy sau vụ “hôi bia” đã và sẽ có nhiều người dân rút ra bài học thấy của rơi nên trả cho chủ, thì sau vụ án Dương Chí Dũng vừa rồi, có thể hi vọng các bác cán bộ chức quyền sẽ tự dặn lòng không được tơ hào dù chỉ một đồng của công, và sẽ không còn cán bộ tham ô nữa?

- Cũng hi vọng thế, dù chuyện này hơi bị khó. Sự hấp dẫn của mấy lon bia và sự quyến rũ của những xấp bạc đôla thiệt rất khác xa. Nhưng thôi, trước thềm năm mới hãy cứ lạc quan nghĩ rằng chí ít cũng sẽ làm chùn tay nhiều vị, nhờ đó bà con ta đỡ mất đồng nào mừng đồng đó!

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Vụ “hôi của” quá vô cảm"Hôi bia": Nên đưa clip lên truyền thông rộng rãi!Thấy buồn với cảnh “hôi của” "Thảm họa" hôi của: có xử lý được người cướp bia? Clip: Xe chở bia gặp nạn, nhiều người đổ xô hôi củaVụ "hôi bia": Có dấu hiệu "tội công nhiên chiếm đoạt tài sản"

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên