15/12/2012 00:00 GMT+7

Ủng hộ ông nộp thuế

BÚT BI
BÚT BI

TT - Bắt đầu nghe nói đến thưởng tết rồi đấy. Khó nhưng nhiều ông chủ vẫn xoay trở chi thưởng cho nhân viên. Ông định sắm gì cho tết?

- Tiết kiệm thôi. Vì thế tôi muốn đồng tiền chi ra thật có ích, cả việc nhà lẫn việc nước.

- Nói gì mà lớn chuyện thế. Ông có mấy đồng đâu mà bày đặt lo chuyện nhỏ lẫn lớn?

- Đừng nghĩ thế. Ông nghe nhiều tập đoàn nước ngoài lắt léo để không phải nộp thuế. Quá bất công. Như ông chủ của tôi, xoay ngang trở dọc, thuế đóng đủ, lo thưởng cho công nhân, cái túi của ông ấy vì thế cũng không đầy nhanh như ông né thuế, không trả thưởng xứng đáng.

- Ý ông là...?

- Phải sòng phẳng.

- Nhưng ông làm gì được, khi Nhà nước đang đau đầu để buộc mấy đại gia né thuế thực hiện nghĩa vụ?

- Mỗi người một việc, phải chung tay thôi. Cứ theo lập luận của đại gia né thuế mà làm. Họ kêu càng làm càng lỗ, hóa ra trách người tiêu dùng mua nhiều hàng khiến họ thua lỗ nên không nộp thuế. Vậy thì từ nay mình chọn những công ty có nộp thuế, biết chăm lo cuộc sống người lao động mà mua hàng, sản phẩm của họ.

- Ông nói chí lý. Phải ủng hộ mấy ông nộp thuế. Nhưng cũng phải kêu gọi báo chí, siêu thị và ngành thuế công khai những ông lắt léo, né thuế để bà con mình khi đi chợ, siêu thị nhớ mà chọn hàng. Rồi bà con mình có thói quen mua sắm: sản phẩm này của ông nộp thuế, hàng kia là của mấy ông né thuế...

- Đúng! Phải chung tay. Xem các đại gia còn lỗ mãi nữa không.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên