29/07/2014 16:55 GMT+7

Hủy chuyến, Air New Zealand bồi thường mỗi hành khách NZ$1000

QUANG KIỆT
QUANG KIỆT

TTO - Hãng hàng không Air New Zealand (ANZ) đã phải tiếp tục hủy chuyến bay NZ9 từ Honolulu (Hawaii, Mỹ) đi Auckland (New Zealand) sau khi không thể tìm được linh kiện thay thế cho bộ phận định vị bị hỏng.

Sẽ công khai lý do chậm, hủy chuyến bay

DvzKzTEg.jpgPhóng to
Máy bay của Air New Zealand tại sân bay Auckland - Ảnh: Quang Kiệt

Giám đốc quan hệ khách hàng của ANZ, bà Carrie Hurihanganui, đã thay mặt hãng gửi “lời xin lỗi chân thành” đến toàn bộ hành khách bị ảnh hưởng và cho biết sẽ bồi thường cho mỗi hành khách NZ$1000 (tương đương 18 triệu đồng) bên cạnh việc lo toàn bộ chi phí phát sinh (khách sạn, di chuyển giữa sân bay và khách sạn, ăn uống) cho 227 hành khách này.

Trước đó, ANZ cho biết, máy bay Boeing 767-300 đã bị lỗi ở bộ phận định vị, khiến chuyến bay về ngày Chủ nhật (27-7-2014, giờ NZ) phải bị hủy. Tuy nhiên, do không thể tìm được linh kiện thay thế tại sân bay Honolulu, chuyến bay NZ9 tiếp tục hủy vào ngày 28-7 và hơn nửa số hành khách được thông báo sẽ phải tiếp tục ở lại Hawaii trong ngày 29-7 trong khi 90 hành khách khác đã được chuyển sang máy bay của Hawaiian Airlines quay về Auckland. ANZ cũng cho biết, một chiếc máy bay khác đã được phái sang Honolulu để mang linh kiện thay thế cho chuyến NZ9. Theo thông báo mới nhất của ANZ, chuyến bay NZ9 sẽ khởi hành vào 5g30 sáng mai (30-07, giờ NZ).

Sự cố của chuyến bay đã khiến toàn bộ lịch trình khai thác các chuyến quốc tế của ANZ trong những ngày qua bị xáo trộn. Trên mạng Twitter, nhiều hành khách trên chuyến NZ9 cho biết, lẽ ra ANZ nên cập nhật cả trên Twitter và các mạng xã hội khác, thay vì chỉ gọi điện thoại thông báo cho hành khách bị ảnh hưởng.

QUANG KIỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên