20/07/2014 06:37 GMT+7

Rút ra bài học kinh nghiệm 30 năm đổi mới

TTXVN
TTXVN

TT - Sáng 19-7 tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng - trưởng tiểu ban văn kiện Đại hội XII của Đảng - đã chủ trì phiên họp toàn thể của tiểu ban.

Tổng kết 30 năm đổi mới phải toàn diện Myanmar đề nghị Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm đổi mới

Tổng bí thư nhấn mạnh: Chủ đề của đại hội là tư tưởng chủ đạo, thể hiện mục tiêu cơ bản nhất, nhiệm vụ trung tâm, trọng điểm, xuyên suốt trong cả nhiệm kỳ, định hướng cho việc xây dựng các văn kiện của đại hội nên yêu cầu phải ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ làm và dễ kiểm tra.

Tổng bí thư lưu ý kết cấu và cách trình bày dự thảo báo cáo chính trị cần bảo đảm tập trung, dễ hiểu, dễ nhớ..., đổi mới kết cấu theo hệ thống các vấn đề, bảo đảm hợp lý, khoa học. Như việc đánh giá thực hiện nhiệm vụ năm năm và nhìn lại 30 năm đổi mới, hai việc này có quan hệ với nhau, trong 30 năm có năm năm, khi rút ra bài học kinh nghiệm của 30 năm đổi mới thì trong đó cũng có bóng dáng của năm năm. Về tên gọi, tiêu đề và nội hàm của các mục cần tránh máy móc, trùng lắp, khô khan, cách thể hiện phải sinh động, linh hoạt tùy từng mục, mỗi mục nên có cả đánh giá, phương hướng, nhiệm vụ.

Về một số vấn đề mới, Tổng bí thư chỉ rõ: Phải dựa trên những kết quả nhận thức đã có, bám sát tinh thần của cương lĩnh, của Hiến pháp, từ đó cụ thể hóa, giải trình, làm rõ, gỡ những vướng mắc trong thực tế. Những vấn đề mới, chưa rõ, cần tiếp tục nghiên cứu, làm rõ, khi nào chín thì đưa vào thực hiện.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên