06/04/2013 18:10 GMT+7

Sáu bàn thắng trên sân Ninh Bình

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Cuộc rượt đuổi bàn thắng giữa V.Ninh Bình và Thanh Hóa (chiều 6-4) phải đến phút 90+5 mới khép lại với trận hòa 3-3.

PGg91tzy.jpgPhóng to

Tiền vệ Văn Ta với niềm vui gỡ hòa 3-3 cho V.Ninh Bình vào lưới Thanh Hóa - Ảnh: Dương Minh

Chủ nhà V.Ninh Bình có một khởi đầu đẹp như mơ ở trận gặp Thanh Hóa. Bóng lăn được 9 phút, chủ nhà vượt lên dẫn trước 2-0 với hai pha lập công chỉ cách nhau ba phút với những tình huống dàn xếp tấn công đẹp mắt.

Phút thứ 6, thủ quân Tiến Thành đi bóng dọc cánh phải rồi tạt ngang vào trung lộ cho Moussa đá nối hiểm hóc, mở tỉ số 1-0 cho V.Ninh Bình. Ba phút sau đó, khoảng cách được nhân đôi cho đội chủ nhà. Vẫn là Tiến Thành đi bóng vào vòng cấm địa, bị hậu vệ Thanh Hóa chèn ngã, bóng vừa bật ra đầu vòng cấm địa thì Văn Ta nhanh chân đá bồi vào góc lưới nâng tỉ số lên 2-0.

Trong cả hai bàn thua này, thủ môn Tô Vĩnh Lợi (Thanh Hóa) không thể phản ứng cứu nguy trước hai pha dứt điểm quá hiểm hóc của đối thủ. Nhưng chuỗi thời gian còn lại của hiệp một trở thành giây phút lóe sáng của cựu thủ môn đội tuyển U-23 Việt Nam. Ít nhất là ba lần Tô Vĩnh Lợi cứu cho Thanh Hóa các bàn thua trông thấy.

Đáng kể nhất là tình huống cứu nguy vào phút 39: Văn Ta lốp bóng vào góc cao khi thấy Vĩnh Lợi nhô lên cao. Cú rướn người ngược về phía sau và dùng đầu ngón tay đẩy bóng qua xà ngang quá đẹp của Vĩnh Lợi được cả sân vỗ tay tán thưởng.

mjMEZSTW.jpgPhóng to

Hàng thủ Thanh Hóa (vàng) bao vây chặt chẽ pha tấn công của tiền đạo V.Ninh Bình (đỏ) - Ảnh: Dương Minh

Chính phản xạ tuyệt vời của thủ môn Lợi cộng với tinh thần thi đấu quả cảm của Thanh Hóa giúp họ lật ngược được thế trận ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Phút 28, từ một pha phản công nhanh, tiền vệ Robert đẩy bóng dài cho Abass thoát xuống rồi lừa qua trung vệ Gia Từ trước lúc dứt điểm gọn gàng vào góc xa, gỡ 1-2.

Bảy phút sau đó, thủ môn Lợi phát bóng cực mạnh lên giữa sân, Abass đẩy tiếp xuống cánh phải cho Văn Thắng vừa chạy vừa sút qua tay thủ môn Mạnh Dũng, gỡ hòa 2-2. Nỗ lực đáng khen của Thanh Hóa, nhưng cũng phải nói rằng hàng thủ quá hớ hênh của V.Ninh Bình khiến họ phủi sạch công sức của các cầu thủ tuyến trên.

Đáng chê trách nhất là tình huống mà hàng thủ Ninh Bình mắc phải ở bàn thua thứ ba vào phút 84. Khi tiền đạo Abass thoát xuống cánh phải, có tới ba chiếc áo đỏ V.Ninh Bình lao theo nhưng không ai ngăn cản được Abass. Đến khi Abass lật bóng ngang vào trước mặt cầu môn, không một hậu vệ nào của chủ nhà có mặt. Và thế là thủ môn Mạnh Dũng phải vào lưới nhặt bóng lần thứ ba trong trận sau cú đánh đầu cận thành của Patiyo.

Từ phút 88 trở đi, Thanh Hóa chỉ còn mười cầu thủ trên sân khi Quốc Phương nhận hai thẻ vàng rời sân. Lợi thế hơn người giúp V.Ninh Bình gỡ hòa 3-3 vào phút 90+5 nhờ pha lập công thứ nhì trong trận của Văn Ta.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên