10/04/2013 11:05 GMT+7

Hơn 400 công nhân chờ bồi thường

T.TRUNG - Đ.CƯỜNG
T.TRUNG - Đ.CƯỜNG

TT - Những ngày qua, hơn 400 công nhân từng là lao động của Công ty MTV Đóng tàu Đà Nẵng (thuộc Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy VN - Vinashin) vẫn tiếp tục kêu cứu vì đã nhiều năm qua họ chưa được nhận tiền bồi thường khi nhà máy giải tỏa, di dời.

Theo các công nhân, năm 2010 công ty này đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với lý do chờ xây dựng nhà máy mới tại Quảng Trị. Trước đó, Công ty MTV Đóng tàu Đà Nẵng ký kết hợp đồng giải tỏa, đền bù với Công ty CP đầu tư đô thị Thuận Phước (gọi tắt là Công ty Thuận Phước) với trị giá 272 tỉ đồng. Theo quyết định của UBND TP Đà Nẵng thì khi bị thu hồi đất, người lao động của Công ty MTV Đóng tàu Đà Nẵng được bồi thường 70% mức lương đóng BHXH nhân sáu tháng. Thế nhưng đến nay công nhân chỉ mới nhận được 40% số tiền này.

Ông Hoàng Văn Việt - giám đốc Công ty MTV Đóng tàu Đà Nẵng - xác nhận có hơn 400 người lao động chưa nhận được khoản tiền trên. Ông Việt cho biết theo quyết định của UBND TP Đà Nẵng thì Công ty Thuận Phước chịu trách nhiệm chi trả số tiền trên. Được biết, tổng số tiền hỗ trợ di dời cho hơn 400 người lao động là khoảng 3,4 tỉ đồng

Trong khi đó, ông Phù Văn Thông - phó tổng giám đốc Công ty Thuận Phước - lại cho rằng công ty đã thanh toán theo cam kết 40% số tiền này vào tháng 1-2012, còn lại 60% sẽ được chi trả nếu phía Công ty MTV Đóng tàu Đà Nẵng bàn giao mặt bằng. Cũng theo ông Thông, đơn vị đã nhiều lần đề nghị phía Vinashin nhanh chóng bàn giao mặt bằng nhưng vẫn chưa được đối tác hồi âm. Trong khi đó, ông Hoàng Văn Việt cho biết Công ty MTV Đóng tàu Đà Nẵng chỉ có trách nhiệm quản lý tài sản trên đất chứ không đủ thẩm quyền để bàn giao mặt bằng cho đơn vị khác, việc bàn giao mặt bằng thuộc thẩm quyền của Vinashin quyết định.

T.TRUNG - Đ.CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên