20/06/2014 10:00 GMT+7

Quy định mở cho phép thành lập sở đặc thù

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TT - Ngày 19-6, Bộ Nội vụ đã tổ chức hội nghị triển khai các nghị định về tổ chức cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh.

Chính phủ đồng ý thành lập Sở Du lịch TP.HCMĐề xuất thành lập Sở Công nghệ cao

Tại đây, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết vừa qua một số địa phương đã đề nghị được thành lập thêm cơ quan chuyên môn (tách ra từ cơ quan hiện có) thuộc UBND tỉnh, thành. Cụ thể như tách ban tôn giáo ra khỏi sở nội vụ, tách sở du lịch ra khỏi sở văn hóa, thể thao và du lịch. Trong đó, riêng TP.HCM đề nghị thành lập sở du lịch và đã được lãnh đạo Chính phủ đồng ý về chủ trương.

Theo ông Tuấn, tinh thần của các nghị định nêu trên là hiện nay về cơ bản giữ ổn định cơ cấu tổ chức Chính phủ và tổ chức cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh. Tuy nhiên, nghị định cũng có quy định mở là cơ quan chuyên môn đặc thù khác được thành lập khi thật cần thiết, phù hợp với đặc điểm, tình hình phát triển kinh tế - xã hội và đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước ở địa phương. Bộ Nội vụ được giao chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan xây dựng, trình Thủ tướng Chính phủ quy định lĩnh vực đặc thù, tiêu chí thành lập cơ quan chuyên môn về một số lĩnh vực đặc thù.

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên