19/06/2014 09:04 GMT+7

Tăng cường kiểm soát chim tại các sân bay

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Đó là chỉ đạo của cục trưởng Cục Hàng không với các đơn vị trong ngành về việc ngăn chặn các sự cố do chim gây ra đối với hoạt động của tàu bay tại các cảng hàng không, sân bay.

Theo Cục Hàng không, từ tháng 1-2014 đến nay có 11 sự cố chim va đập với tàu bay gây uy hiếp an toàn cho hoạt động bay xảy ra tại các cảng hàng không: Pleiku, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất, Vinh, Rạch Giá.

Để hạn chế, ngăn chặn các sự cố do chim gây ra uy hiếp đến an toàn hoạt động của tàu bay, Cục Hàng không yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không VN phân công nhiệm vụ cho bộ phận, cán bộ cụ thể theo dõi công tác kiểm soát chim và động vật hoang dã tại các cảng hàng không, sân bay, tổ chức tập huấn, huấn luyện, đào tạo kiến thức về kiểm soát chim và động vật hoang dã cho cán bộ, nhân viên; nghiên cứu, đầu tư trang thiết bị, phương tiện xua đuổi chim cho các cảng hàng không, sân bay trên cơ sở thực tế của từng cảng hàng không, sân bay (căn cứ vào loại chim, mùa di cư của chim). Xây dựng, triển khai các biện pháp, cách thức xua đuổi chim phù hợp... báo cáo kết quả thực hiện về Cục Hàng không trước ngày 31-8.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên