04/06/2014 16:34 GMT+7

Đảo Phú Quý được cấp điện liên tục

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Hơn 27.000 dân trên huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận sẽ được cấp điện 24/24 giờ kể từ ngày 1-7.

Thông tin trên được ông Phạm Văn Thanh, giám đốc Điện lực Phú Quý thuộc Công ty Điện lực Bình Thuận cho biết ngày 4-6.

HcJQb2xF.jpg

Anh Trịnh Đình Quyền - công nhân phân xưởng diesel Điện lực Phú Quý kiểm tra tổ máy mới vừa lắp đặt, chuẩn bị phát điện thêm cho người dân đảo

Cũng theo ông Thanh, kể từ 1-6, giá điện trên đảo Phú Quý được điều chỉnh bằng với giá điện trong đất liền theo thông tư mới ban hành của Bộ công thương.

Được đầu tư cấp điện bằng máy phát diesel từ năm 1999 nhưng thời gian đầu, người dân trên đảo chỉ được cung cấp điện 5 giờ trong ngày, đến năm 2002 được nâng lên 16 giờ trong ngày cho đến nay. Đã vậy, giá điện tại huyện đảo Phú Quý trước đây đắt khoảng 2-5 lần so với giá điện trong đất liền.

R3PxFAQY.jpgPhóng to
Anh Nguyễn Văn Bông (trái) - chủ cơ sở sản xuất nước đá Triều Dương vừa mua dynamo chuẩn bị kéo điện để sản xuất thay vì chạy máy phát như trước nay

Cụ thể giá điện sinh hoạt là 2.555 đồng/kWh/hộ sử dụng dưới 100kWh và 3.415 đồng/kWh nếu sử dụng trên 100kWh, còn giá kinh doanh, dịch vụ đến 7.311 đồng/kWh.

Mỗi năm, ngành điện phải bù lỗ cho việc phát điện ở Phú Quý khoảng 20 tỉ đồng. Dự kiến, sau ngày 1-7, khả năng bù lỗ lên đến 90 tỉ đồng/năm.

Tuy vậy, theo ông Nguyễn Văn Linh, phó chủ tịch UBND huyện Phú Quý, giá điện giảm, thời gian phát điện liên tục là động lực mạnh mẽ thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội, an ninh trật tư, đặc biệt là những ngành thế mạnh như chế biến hải sản, phát triển du lịch của hòn đảo này.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên