17/05/2014 06:05 GMT+7

Xây dựng nông thôn mới là phải giúp dân giàu lên

L.ANH - X.LONG
L.ANH - X.LONG

TT - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh như vậy vào chiều 16-5 tại hội nghị sơ kết ba năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Thủ tướng khẳng định phải tập trung làm tốt hơn chương trình giảm nghèo ở nông thôn.

Xây dựng nông thôn mới, dân phải đóng quỹ?ĐBSCL đầu tư trên 91.000 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới Đoàn hỗ trợ các xã xây dựng nông thôn mới

Theo Thủ tướng, sau ba năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, thu nhập của người nông dân tăng gần hai lần. Nhưng Thủ tướng cũng cho rằng “mục tiêu trong xây dựng nông thôn mới là phải nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, nâng cao đời sống nhân dân. Quan trọng nhất là phải đưa khoa học, công nghệ vào để phát triển sản xuất nông nghiệp, tăng hiệu quả, tăng sức cạnh tranh, từ đó mới tăng được thu nhập, cải thiện được đời sống của nhân dân, để người dân giàu lên”. Theo Thủ tướng, thực tế đóng góp từ nông nghiệp vào GDP mới chỉ dừng ở mức 20%, trong khi tỉ lệ lao động ở nông thôn chiếm tới 50%, cho nên có cơ chế chuyển dịch từ nông nghiệp sang làm công nghiệp dịch vụ, thương mại vận tải để có thu nhập cao hơn.

Cũng tại hội nghị, Thủ tướng cho biết Chính phủ quyết định nâng mức đầu tư từ ngân sách trung ương cho chương trình xây dựng nông thôn mới trong ba năm 2014-2016 với mức bình quân 5.000 tỉ đồng/năm, cao hơn mức đầu tư trong ba năm 2010-2013 là 1.700 tỉ đồng/năm.

L.ANH - X.LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên