26/04/2014 19:30 GMT+7

"Chờ phao mới cứu thì không kịp mất"

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TTO - “Đang chạy xe trên đường thì tôi nghe mọi người tri hô có học sinh tắm biển bị đuối nước. Lúc đó, biết nguy hiểm nhưng tôi chỉ nghĩ làm sao cứu được các em lên bờ an toàn…”, anh Hoàng Văn Lộc - nhớ lại.

KROIEL0X.jpgPhóng to
Anh Hoàng Văn Lộc cùng hai em học sinh thoát nạn sau vụ đuối nước - Ảnh: Cảnh Phúc

Hai ngày sau khi xảy ra sự việc 3 học sinh trường THCS Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu (Nghệ An) tắm biển bị đuối nước khiến một em tử nạn, anh Hoàng Văn Lộc (31 tuổi, ngụ xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu) vẫn chưa quên được giây phút lao mình xuống biển cứu một học sinh thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Sáng 24-4, ba em Hoàng Đức Anh (13 tuổi), Ngô Văn Thắng (13 tuổi) và Hàn Thế Hoàng (14 tuổi) đều là học sinh trường THCS Diễn Hạnh rủ nhau lên quả đồi gần biển chơi. Gần trưa, khi trời nắng nên 3 em lội xuống biển Diễn Thành tắm và học bơi.

“Chúng em vừa bơi ra biển cách bờ khoảng 6-7m thì bất ngờ bị nước biển xoáy cuốn ra xa. Em biết bơi nên ngoi lên được thì bạn Thắng lại bám lấy nhận xuống. Em chỉ kịp khoát tay bơi về phía bờ gọi người đến cứu giúp, lúc ngoảnh lại thì không thấy hai bạn kia ở đâu nữa”, Hoàng kể.

Sau khi lên được bờ, thấy hai người phụ nữ đang cào ngao Hoàng la lớn chỉ tay về phía bạn mình gặp nạn kêu cứu nhờ người giúp đỡ. Nghe tiếng tri hô thất thanh phía bờ biển, anh Lộc đang chạy xe máy gần đó liền vứt xe máy lại và lao xuống biển để cứu người.

Khi ra khu vực các em học sinh gặp nạn, do dòng nước từ cửa sông đổ ra có nhiều bèo tây nên anh Lộc không thể xác định được vị trí chính xác của 2 em nhỏ gặp nạn. Bơi tiếp thêm khoảng 60m nữa anh Lộc nhìn thấy một cánh tay cứ đưa lên rồi lại vụt mất trong nước biển đục ngầu.

“Tôi bắt đầu bơi ra thì có một người phía sau khuyên nên chờ phao đến cứu vì nước chảy xiết. Nhưng tôi nghĩ nếu chỉ muộn một phút thôi tính mạng các em sẽ nguy hiểm. Chờ phao mới cứu thì không kịp mất. May mà lúc đó tôi nhìn thấy cánh tay của em Thắng đang chấp chới trong nước biển”, anh Lộc kể.

Dìu được Thắng lên bờ an toàn, mặc dù bị sóng biển đánh gần kiệt sức nhưng anh Lộc vẫn tiếp tục quay ra biển để cứu em còn lại. Do sóng biển chảy xiết nên đã cuốn Đức Anh mất tích.

Suốt từ buổi trưa đến chiều, anh Lộc thẫn thờ ngồi trên bờ biển chờ tin tìm kiếm Đức Anh mà ruột đau như cắt khi không thể cứu được cả hai em. “Nếu lúc đó tôi phát hiện các em gặp nạn sớm hơn thì có lẽ tôi đã cứu thêm được Đức Anh rồi…”, anh Lộc buồn bã.

Sau hơn một ngày đêm tìm kiếm, chiều 25-4, thi thể Đức Anh được phát hiện tại khu vực biển xã Diễn Kim - cách nơi gặp nạn hơn 1km được đưa về nhà mai táng. Đức Anh là một học sinh giỏi của trường, nhiều năm liền em luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện.

Chị Nguyễn Thị Giang (mẹ Đức Anh) ngất lịm trước sự ra đi đột ngột của con trai. Mỗi lúc tỉnh dậy, chị lại nhìn lên bàn thờ ú ớ gọi tên con. “Tôi đang ở nhà thì nghe tin cháu đuối nước. Buổi sáng hôm đó nó xin phép tôi được đi lao động ở trường, nào ngờ chúng nó lại rủ nhau ra biển tắm và gặp nạn”, anh Hoàng Quốc Việt (bố Đức Anh) xót xa.

Ông Phạm Văn Hà - trưởng Công an xã Diễn Hạnh cho biết, tại khu vực biển xảy ra vụ việc các em học sinh gặp nạn đã có rất nhiều người tử vong vì đuối nước. Trong số những người gặp nạn cũng có những người bơi lội thành thục. Tuy nhiên, tại đây vẫn chưa có biển cảnh báo nguy hiểm cho những người đến tắm.

CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên