24/04/2014 22:37 GMT+7

Biển cảnh báo tai nạn giao thông "độc nhất vô nhị"

VIỆT HÙNG
VIỆT HÙNG

TTO - Biển cảnh báo TNGT được một ông chủ doanh nghiệp có tiếng ở thành phố Vinh dựng lên bằng việc lấy chiếc vỏ chiếc xe ô tô 7 chỗ bị bẹp dúm đặt trên bệ cao để làm biển báo giao thông “độc nhất vô nhị” ở Nghệ An.

uMJXHCv4.jpgPhóng to
Biển cảnh báo TNGT ở xã Nghi Liên, TP.Vinh (Nghệ An)

Biển cảnh báo giao thông được cho là “độc nhất vô nhị” là ý tưởng của ông Nguyễn Tiến Định - giám đốc công ty TNHH sản xuất kinh doanh Tôn - Sắt - Thép Định Nhàn có địa chỉ ở xã Nghi Liên, thành phố Vinh.

Biển báo này được làm ra từ một chiếc xe ô tô 7 chỗ bị bẹp dúm trong vụ tai nạn được đặt trên bệ bê tông cốt sắt nằm ngay bên cạnh quốc lộ 1A và tuyến đường sắt Bắc- Nam để những người tham gia giao thông dễ dàng quan sát. Theo ông Định, chiếc ô tô này được ông Định mua ở nơi khác về với giá 20 triệu đồng. Sau khi mua chiếc xe về, ông Định thuê công nhân xây dựng đúc hai cột trụ bê tông cốt thép rồi dựng lên để đưa chiếc ô tô lên trên đó. Mọi chi phí để làm ra chiếc biển cảnh báo “độc” này hơn 120 triệu đồng. Thời gian làm xong chiếc biển cảnh báo này là 4 tháng.

Theo quan sát, chiếc biển báo này có chiều cao 7 mét. Ngoài ra, phía dưới chiếc xe ô tô còn ghi thêm dòng chữ “Biển cảnh báo TNGT”.

Được biết, ý tưởng cho ra đời một biển cảnh báo này được ông Định ấp ủ từ lâu. Nhiều lần chứng kiến cảnh tai nạn giao thông khiến nhiều người tử vong, ông Định đã nung nấu ý tưởng sẽ sản xuất ra một biển báo tai nạn giao thông bằng hình ảnh trực diện để tác động vào lái xe. Qua đó, hạn chế tốc độ tránh để xảy ra các vụ tai nạn thương tâm.

“Tôi thấy nhiều biển báo giao thông ở Việt Nam hiện nay dường như không mấy ai quan tâm, để ý. Do đó, tôi đã thực hiện ý tưởng bằng việc làm ra chiếc biển báo bằng hình ảnh trực diện mang tính cảnh báo, răn đe đối với lái xe trên đường. Hy vọng, chiếc biển báo này sẽ góp phần hạn chế tai nạn giao thông xảy ra”. Ông Định chia sẻ.

VIỆT HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên