22/04/2014 15:08 GMT+7

Chưa thể kết luận xe bồn gây tai nạn

SƠN BÌNH
SƠN BÌNH

TTO - Chiều 22-4, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Tiền Giang đã báo cáo ban đầu về kết quả điều tra vụ tai nạn thảm khốc trên đường cao tốc cho BGĐ Công an tỉnh để xin ý kiến chỉ đạo, xử lý vụ việc.

Tài xế Thảo Châu vi phạm quy địnhThêm tình tiết mới trong vụ tai nạn trên đường cao tốcTai nạn thảm khốc trên đường cao tốcTai nạn trên cao tốc: 5 người đã chết, 10 bị thương

RYYh54ye.jpgPhóng to
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc trên đường cao tốc ngày 16-4 - Ảnh: V.TR

Theo đó, trước khi xảy ra tai nạn, một tài xế quê tỉnh Cà Mau khẳng định đã điều khiển ôtô lưu thông phía trước cùng chiều với xe khách Thảo Châu (hướng Tiền Giang về TP.HCM) sau khi qua trạm thu phí. Lưu thông phía trước xe của tài xế tỉnh Cà Mau là một xe khác màu đỏ. Khi cả ba xe đang chạy trong làn 80-100km/g, điện thoại của anh có tin nhắn nên anh cho xe chuyển sang làn 60-80km/g. Lúc này xe khách Thảo Châu vượt qua xe anh và chạy sau xe phía trước màu đỏ với khoảng cách chừng 40m. Xe khách màu đỏ phát hiện xe bồn tưới nước nên trách sang làn đường 60-80km/g, còn xe khách Thảo Châu lao tới tông vào phần sau xe bồn gây ra tai nạn.

Báo cáo cũng xác định trên xe bồn chở nước có ba người (một người lái, một người tưới nước và một người ngồi trên xe phất cờ). Trước khi xảy ra tai nạn, xe bồn di chuyển chậm với tốc độ từ 10-15km/g. Trên xe bồn có đèn chớp nhấp nháy, đèn xinhan bên phải hoạt động cảnh báo và có treo biển “Phía trước công trình đang thi công” sau xe. Tài xế xe bồn Bùi Trùng Dương có bằng lái đúng quy định, hai nhân viên theo xe tưới cây, cảnh báo có lịch công tác đúng như phân công.

Báo cáo nêu kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy tài xế xe khách Thảo Châu duy trì tốc độ khá đều, không xử lý phanh và tông một nửa bến trái đầu xe vào phần sau xe bồn với tốc độ 92km/h. Bản báo cáo cũng nêu, do tài xế xe khách Thảo Châu đã chết nên không khởi tố vụ án.

Riêng việc trồng cây xanh trên dải phân cách đường cao tốc được sự chấp thuận của Bộ GTVT trước đó. Xe bồn tưới cây cũng được phép lưu hành trên đường cao tốc. Về việc xe bồn chạy tốc độ 10-15km/g, bản kếu luận cũng nêu là dưới tốc độ tối thiểu cho phép trên đường cao tốc. Dù tín hiệu đèn chớp, cờ phất báo hiệu, biển báo trên xe bồn chưa đủ để đảm bảo an toàn nhưng cũng đủ để xe khác nhìn thấy nên chưa thể kết luận xe bồn là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên