21/04/2014 19:29 GMT+7

Yêu cầu tường trình vụ bé 8 tuổi tử vong tại Bệnh viện Nhi

PHÙNG TRƯỞNG - LAN ANH
PHÙNG TRƯỞNG - LAN ANH

TTO - Ngày 21-4, phó giám đốc Bệnh viện Nhi T.Ư Trần Minh Điển cho biết đã yêu cầu tất cả ca trực và điều trị cho cháu Tô Quốc An (8 tuổi) ở Vĩnh Phúc, tử vong hôm 20-4, viết tường trình.

Bé 20 tháng tuổi tử vong do sặc cháoLại một trẻ tử vong sau tiêm văcxin

Theo ông Điển, việc kết luận về ca bệnh của cháu An phải chờ hội đồng chuyên môn, nhưng hiện nay gia đình cháu An đang khiếu nại về thái độ của nhân viên y tế, thầy thuốc chăm sóc cho cháu có tắc trách, chậm chạp, góp phần dẫn đến ca tử vong.

Trước đó, vào khoảng 11g20 ngày 19-4, anh Tô Văn Hải (35 tuổi) đưa con trai là Tô Quốc An nhập viện tại Bệnh viện Nhi T.Ư, Hà Nội khi cháu có triệu chứng đau bụng quằn quại.

Theo người nhà, sau khi nhập viện và chờ đợi làm các thủ tục mất 3 giờ, cháu An được các bác sĩ cho đi chụp X-quang, siêu âm, xét nghiệm máu…

Các y bác sĩ đã 2 lần lấy mẫu máu của cháu An để kiểm tra. Sau đó, cháu được các bác sĩ đưa lên khoa ngoại chấn thương chỉnh hình để theo dõi và điều trị.

Đến hơn 12g ngày 20-4, cháu An có hiện tượng đầy bụng và nôn ra máu. Bố mẹ và gia đình lo lắng nên đã đi gọi bác sĩ xuống khám cho cháu. Nhưng vẫn phải đợi hơn 2 tiếng các bác sĩ mới xuống khám. Sau khi các bác sĩ tiêm cho cháu thêm một mũi, 15 phút sau cháu An có biểu hiện mắt mũi trợn trừng, cơ thể co giật và dần tím tái.

Lúc này, các bác sĩ mới tập trung để hội chẩn và đưa cháu vào phòng cấp cứu. Sau khi lấy máu xét nghiệm lần 3 vào khoảng 16g cùng ngày, nhận định ban đầu của các bác sĩ cho rằng cháu bị nhiễm khuẩn đường mật và bệnh rất khó điều trị.

Đến 19g30, bác sĩ thông báo cháu An đã tử vong.

Sau khi cháu An tử vong, gia đình và họ hàng của cháu gần 80 người đã bao vây Bệnh viện Nhi T.Ư.

PGĐ Bệnh viện Trần Minh Điển đã đề nghị gia đình làm đơn khiếu nại và thông báo cần giám định pháp y để xác định nguyên nhân tử vong của cháu An.

Tuy nhiên, hiện gia đình không đồng ý giám định pháp y mà đã có đơn khiếu nại tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ y tế trong kíp trực, sự chậm trễ của nhân viên…

PHÙNG TRƯỞNG - LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên